1 สิงหาคม 2552

สาวสาวมานวดหน้ากัน

วันก่อน เราได้โอกาสเหมาะอย่างบังเอิญผสมตั้งใจเล็กน้อย (หนีงานน่ะ อิ อิ) เรื่องของเรื่องคือพี่สาวเราใส่ชื่อเราเข้าไปเรียนนวดหน้าที่บ.ชิเซโด้โดยไม่ได้บอกเราล่วงหน้า แต่เราก็หยวนไปก็ได้ ด้วยความอยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ทีนี้พอไปถึงเขาก็จะตรวจสภาพผิวหน้าและสรุปให้ว่าตอนนี้สภาพผิวหน้าเป็นยังไง ต้องดูแลทนุถนอมหน้ายังไงให้ถูกต้อง งานนี้คุณหนุ่มๆอ่านแล้วช่วยทำใจด้วย เพราะเรื่องนี้คุณสาวๆถือว่าสำคัญกับจิตใจนะ ขอบอก

ความจริงตอนนี้เราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเขาหรอก ใช้ของคนอื่น แต่ที่นี่เขาดีนะ ใครมานัดเขา เขาก็สอนให้ มีสอนแต่งหน้าด้วยนะ เผื่อสอนเสร็จคนสนใจตามไปซื้อของเขาไง วันนั้นเราหมดไปครึ่งเช้าสำหรับการเรียนนวดหน้า

เราเชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่คงมีนวดหน้ากันอยู่แล้ว แต่เราก็จะเล่าอ่ะ (คงไม่ว่านะ)

เขาบอกว่าความจริงคุณสาวๆ ควรจะดูแลผิวตั้งแต่สาวน้อย ไม่ควรคิดว่าตอนนี้ไม่มีอะไร รอให้มีแล้วค่อยดูแลมันก็สายเกินไป ยิ่งตอนนี้สภาวะแวดล้อม มลภาวะที่ไม่ดีมีเยอะ ถือเป็นตัวทำลายผิวอย่างนึงเลยนะ

พอเขาตรวจสภาพผิวเสร็จ เขาก็จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเขาที่เข้ากับสภาพผิวที่ตรวจได้ และเริ่มโดยการดูแลครบขั้นตอน ซึ่งใช้เวลาพอสมควร จึงแนะนำว่าควรจะเป็นตอนก่อนนอน เริ่มที่

1. การใช้ cleansing cream ประมาณเหรียญบาท ใช้นิ้วแตะลงที่ใบหน้า 5 จุด (แก้ม 2, หน้าผาก 1, ปลายจมูก 1, คาง 1) แล้วเริ่มไล้ไปทั่วใบหน้า โดยใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง จากนั้นก็นวดใบหน้า เพื่อช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันบนใบหน้าออก วิธีการนวดดูได้จากรูปข้างล่าง

นวดประมาณ 2-3 รอบ เสร็จแล้วใช้สำลีเช็ดออก

2. ต่อด้วย cleansing foam บีบลงที่มือประมาณ 1 cm แล้วถูที่มือให้เกิดฟองก่อนแล้วค่อยมาไล้ที่หน้า ถ้าใครมีปัญหาทีโซนก็ให้เน้นตรงนั้นแต่อย่าเน้นแก้มเยอะ เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยสำลีชุบน้ำ ถ้าล้างน้ำ ตอนซับก็ค่อยๆซับ

3. ตามด้วย lotion/toner เพื่อปรับสภาพผิว โดยเท lotion ลงบนสำลีให้พอชุ่ม และวางไว้บนนิ้วกลาง เอานิ้วชี้กับนิ้วนางเกี่ยวไว้ แตะสำลีลงบนใบหน้า แตะๆ ให้ทั่วหน้าก่อน เสร็จแล้วปาดจากตรงกลางหน้าไปยังด้านข้าง ทำทีละข้าง ปาดครั้งเดียวอย่าปาดซ้ำที่เดิมอีก

4. เข้าขั้นตอนบำรุง ด้วยการลง essence/serum แตะ 5 จุด ไล้และนวดให้ซึมเข้าไปในผิว

5. ของชิเซโด้ มีครีมนวดหน้าโดยเฉพาะ แต่ของยี่ห้อที่เราใช้ไม่มี ก็ลงครีมนวดหน้า ประมาณเหรียญบาท แตะ 5 จุด แล้วนวดตามวิธีเลยนะ นวดประมาณ 3-4 รอบ เสร็จแล้วเอากระดาษทิชชู พับครึ่งเป็นสามเหลี่ยม วางกึ่งกลางหน้าให้สามเหลี่ยมไปทางด้านข้าง แล้วซับมันออก ทำอีกทีกับหน้าอีกข้าง

6. ต่อด้วยลง moisture ประมาณไข่มุกเม็ดเล็ก แตะ 5 จุด ไล้และนวด

เสร็จแล้วก็เข้านอน เขาบอกทำแบบนี้ได้ทุกวัน ใช้เวลานวดรวมประมาณ 5 นาที ต่อวันก็โอเค



ตื่นมาตอนเช้าก็ใช้แค่ข้อ 2,3,4,6 แล้วต่อด้วยกันแดด ห้ามลืมเด็ดขาดตัวนี้ แล้วเขาบอกว่ารับรองผิวจะแข็งแรง กระชับ ดูอ่อนเยาว์ ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็ให้เลือกเอาตามสภาพผิวและตามความกังวลส่วนตัวอ่ะ เช่น ผิวแห้ง ผิวมีริ้วรอย อะไรทำนองนี้อ่ะ

หนุ่มๆก็ทำได้เหมือนกันนะ





5 ความคิดเห็น:

  1. เวลาเอาเรื่องที่ "ร่าง" ไว้มาลง Hui ลองคลิกไปเลือกเปลี่ยนวันที่หน่อยนะ
    เพราะเวลานำมาเผยแพร่วันอื่น เรื่องมันตกไปอยู่ในวันที่ร่าง บางทีคนเข้ามาดูบล็อกไม่ทันเห็นเรื่องที่เขียนอ่ะ

    อย่างวันนี้ ระบบก็ไม่ส่งเรื่องของ Hui ให้เรารู้ด้วย เกือบตกเรื่องแล้วเรา

    ตอบลบ
  2. เมื่อก่อนเราเป็นแฟนตัวยงของยี่ห้อนี้เลยล่ะ
    หลังๆ ก็แบ่งๆ เฉลี่ยๆ กันไป :D

    ตอบลบ
  3. เพิ่งเห็นเหมือนกันว่า มีเรื่องนี้ในบล็อค ยังคิดอยู่ว่า เอ..ทำไมเพิ่งเห็น
    พออ่านในความคิดเห็นของ WN ก็เลยถึงบางอ้อ

    มิน่าล่ะ เมื่อวันอาทิตย์เราเห็น Hui หน้าเต่งตึง อย่างกะคนละรุ่นแน่ะ

    ตอบลบ
  4. วันที่เขียน ยังไม่มีรูปประกอบไง เพราะที่บ้านไม่มี scanner ต้องเอาไปให้น้องที่ office เขา scan ให้จะได้ใส่ลงไปในเรื่องได้ครบไง แล้วไม่ได้ดูวันที่ พอ post ไปแล้วก็ เอ๋...ทำไมมันไปอยู่ตรงโน้นไง แต่แก้ไขไม่ได้แล้วนี่

    ขอบคุณสำหรับคำชมนะ natty แต่ว่าของจริง ร่องรอยมากับอายุแล้วอ่ะ -*-

    ตอบลบ
  5. Hui รู้ป่ะ บางทีเราก็ไม่ได้ใช้ scanner หรอกนะ บางทีเราใช้มือถือเรานั่นล่ะ ถ่ายเสร็จก็ sync เข้าเครื่องคอมเลย เพราะงั้นอยู่บ้านหรือที่ทำงาน ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเรา อิอิ

    ส่วนเรื่องวันที่นะ มันมีคำว่า "ตัวเลือกของบทความ" ด้านล่างซ้ายมือของกล่องเขียนข้อความ
    ให้คลิกแล้วแก้ไขวัน-เวลาที่อยู่ด้านขวามือ
    ง่ายๆ แค่นี้ล่ะจ้ะ

    ไว้ลองดูก็แล้วกันนะ :D

    ตอบลบ