6 กรกฎาคม 2552

แล้วโลกก็ต้องจารึกชื่อ Roger Federer อีกครั้ง


ใครพลาดการดวลศึกเทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดันปี 2009 ระหว่าง Roger Federer กับ Andy Roddick คงต้องบอกว่าน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง


4 ชั่วโมงเศษของการดวลแร็กเก็ตเทนนิสสูสีกันมาก
งานนี้คนดังทั้งวงการเทนนิสและเหล่าบรรดาเซเลบวงการต่างๆ
แห่มาเชียร์พี่โรเจอร์กันเต็มสนาม เพราะใครๆ ก็ลุ้นอยากจะให้ได้แชมป์แกรนด์สแลมนี้ เพื่อที่จะทำลายสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 14 ครั้งของพีท แซมพราส


ภรรยาของผู้เข้าชิงทั้งคู่

พีท แซมพราส เจ้าของสถิติแชมป์ 14 แกรนด์สแลม

ปกติ เราจะเทใจเชียร์พี่โรเจอร์ทุกนัด โดยเฉพาะนัดที่ต้องเจอกับนาดาล แต่งานนี้ต้องบอกว่าแอบเทใจไปเชียร์แอนดี้ ร็อดดิก เพราะรู้ว่ายังไงเสียฟอร์มของพี่โรเจอร์ก็ยังสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สบายๆ อีกหลายงาน แต่สำหรับแอนดี้ ร็อดดิกนี่สิ ไม่รู้ว่าพี่แกจะมีท็อปฟอร์มแบบนี้ได้อีกนานเท่าไหร่


แต่สงสัยแรงใจเราจะส่งไปไม่ถึงแฮะ เพราะสุดท้ายแล้ว ผลการแข่งขันครั้งนี้ โลกก็ต้องจารึกชื่อของโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ไว้ในประวัติศาสตร์วงการเทนนิส ด้วยการเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดถึง 15 แกรนด์สแลม โดยสกอร์ที่ชนะร็อดดิก 3 ใน 5 เซ็ต 5-7, 7-6 (8-6), 7-6, 3-6, 16-14

ดีใจสุดขีดเมื่อเบรกเกมเสิร์ฟและได้ Championship point

ขอบคุณคนดู

ก้มหน้าซ่อนความเสียใจ

ชัยชนะอันหอมหวาน

งานนี้ ไม่รู้ว่าแอนดี้ ร็อดดิก ต้องทำใจอีกนานแค่ไหนเลยล่ะ

8 ความคิดเห็น:

  1. เอาใจช่วยเชียร์เฟดเอ็กซ์เต็มที่ แต่ไม่กล้าดูจนจบ
    ปล่อยคนข้างๆ อยู่เชียร์จนเฟดเอ็กซ์ชนะ

    น้องนก
    (จำได้ไหมคะ)

    ตอบลบ
  2. แหม! นึกว่าน้องนก (จำได้บ่ลืม)จะบอกว่าแอบเชียร์แอนดี้ ร็อดดิก เสียอีก
    สงสัยงานนี้ร็อดดิกจะแพ้เพราะไม่มีใครปันใจจากเฟดเอ็กซ์มาให้แน่ๆ เลย ทั้งที่ฝีมือเมื่อคืนนี้ออกจะเหนือกว่าด้วยซ้ำไปนะ :-(

    ตอบลบ
  3. ตอนแรกเราก็ว่าน่าเชียร์แอนดี้ ด้วยความสงสารน่ะ เพราะงวดนี้ฟอร์มเขาดี ลูกเสริฟก็กินขาด เคยแพ้โรเจอร์รอบชิงที่นี่ตั้งสองหน ยกให้เขาก็ดี แต่คนเชียร์ปันใจลำบากจริงๆ เพราะมีโรเจอร์อยู่ในใจมาตั้งนาน... เนี่ย เมื่อคืนดูแล้วกลัวเขาแพ้ แถมง่วงนอน จบ set 4 ก็หลับเลย ตื่นมาเช้านี้ ลูกชายรีบ update เกมให้ฟัง รู้สึกเสียดายว่าอดดู set สุดท้ายอ่ะ :-( นี่เดี๋ยวจะดูที่เขาเอามาฉายใหม่อีกที

    ตอบลบ
  4. พี่โรเจอร์น่ะ แกยังไปได้อีกไกล ยังไงๆ ก็ล้มสถิติพีท แซมพราสได้อยู่แล้ว

    แต่แอนดี้ ร็อดดิกน่ะ กว่าจะท็อปฟอร์มได้แบบนี้ ไม่ได้หามาง่ายๆ เราไม่ค่อยได้เห็นแกควบคุมอารมณ์ได้ดีแบบนี้เลยอ่ะ โค้ชใหม่เขาแจ๋วจริงแฮะ

    แล้วถ้าดูเมื่อคืนนี้ จะเห็นว่าพี่โรเจอร์แกชนะเพราะฟันลูกเสิร์ฟไปซะ 50 ACES มากกว่าครึ่งของร็อดดิกเลย อย่างอื่นน่ะ เมื่อคืนน่าเป็นห่วงอยู่

    เราว่า แมตช์เมื่อคืนนี้น่ะ ร็อดดิก ชนะใจคนดูจริงๆ นะ
    (สงสารตอนพี่แกนั่งก้มหน้า น้ำตาตกในจังเลย)

    ตอบลบ
  5. เล่นลูกเอซ 50 วินเนอร์อีกร้อยกว่า นี่ถ้าไม่มีลูกพวกนี้คงปิ๋วแน่ๆเลย เห็นเขาว่า แมตช์นี้ดีกว่าปีที่แล้วที่เจอกับนาดาล เนี่ยว่าแล้วน่าเสียดายปีที่แล้วจริงๆ แต่ใน web ยังเถียงกันอยู่ว่า เขายังไม่เป็น greatest ever หรอก ต้องฟันนาดาลให้เห็นจะๆก่อนอ่ะ

    ตอบลบ
  6. ลุง7/7/52 12:11

    เราเสียดาย ร็อดดิกนะ ใกล้เคียงสุดแล้ว เมื่อวานฝีมือสู้ได้ แต่วาสนาสุ้โรเจอร์ไม่ได้ (ไม่ได้ดูสดนะ บ้า 24 อยู่ )

    ตอบลบ
  7. นาดาลกำลังมีปัญหาเรื่องเข่าอยู่น่ะ Hui ไม่รู้ว่าจะกลับมาตีได้แบบเดิมมั้ย แล้วโรเจอร์เจอนาดาล มันมีเรื่องของ Mentally problem นะ ลองสังเกตดูสิ

    ถ้าลุงได้ดูสด อาจจะมีแรงใจอีกหนึ่งที่ทำให้ร็อดดิกชนะก็ได้ (รู้เลยว่าคนติด 24 อยู่เป็นยังไง เอาช้างมาฉุดก้ไม่อยู่อ่ะ อิอิ)

    ตอบลบ
  8. อืม เห็นด้วยว่าเป็นปัญหาทางจิตใจอย่างที่ว่าแหละ ตอนที่เขาชนะนาดาลก่อนเข้า french open เราว่าเขากำลังใจดีขึ้นมากนะ ส่วนนาดาล เราว่าเขาเล่นแบบแรง แบบไม่ถนอมตัวเอง เรียกได้ว่าทำร้ายร่างกายตัวเองนะ ถึงบาดเจ็บแบบนี้ แต่มันเป็น style ของเขา ส่วนโรเจอร์เขาเป็น soft player แล้วเล่นค่อนข้างเซฟ บาดเจ็บน้อยกว่าเทียบตามอายุนะ แต่อย่างที่นาดาลบ่น เรื่องทัวนาเมนท์ที่โดนบังคับเล่น มันเยอะเกินไป ร่างกายก็แย่ตามไปด้วย ว่าแล้วคิดถึงยายฮินกิส

    ตอบลบ