11 กรกฎาคม 2552

รีวิว คีรีมายา เขาใหญ่

พอดีเมื่อวันศุกร์มี่ผ่านมาเราไปทำธุระแถวๆ เขาใหญ่ ปรกติจะไปแบบเช้าไปเย็นกลับ แต่พอดีหนนี้จำเป็นต้องค้างคืน เป็นธุระที่ไม่มีจำกัดการใช้จ่าย (ไม่ได้โชคดีแบบนี้บ่อยๆ) เราเลยมาคิดว่าจะพักที่ไหนดี เคยขับรถผ่านคีรีมายาไปมาแต่ไม่เคยคิดว่าเป็นโรงแรม ตอนแรกเข้าใจว่าเขาขายโครงการบ้านอะไรทำนองนี้ ซึ่งเราไม่สนใจเนื่องจากไม่มีตังค์ขนาดนั้น แต่มารู้ทีหลังว่าที่นี่มีที่พัก สนามกอล์ฟ ด้วย เลยตกลงเลือกจะพักที่นี่ แต่ไม่ได้จองนะ กะว่าจะเข้าไปดูโครงการก่อน ถ้าดูดีถึงจะพักไง

จากหน้าด่านทางขึ้นเขาใหญ่ เลี้ยวซ้ายทางไปวังน้ำเขียว ขับไม่ไกลก็ถึงทางเข้า คีรีมายา ขับเข้าไปตามถนนไม่ไกลก็ถึงที่จอดรถของส่วนโรงแรม เราเดินผ่านประตูที่เห็นเข้าไปข้างใน จะเห็น lobby อยู่ทางซ้ายมือ เขาทำไว้ดูไม่เลว
ถ้าเดินตรงไปก็จะเป็นอาคารที่เป็นส่วนร้านอาหาร เป็นอาหารไทย ส่วนด้านขวาเดินเข้าไปเป็นส่วนที่พัก (ตอนที่เราถามที่สำนักงานกรุงเทพ เขาบอกว่ามีห้องพักสองแบบ คือ แบบ plantation view และ แบบ horizon view เราก็ถามว่าราคาและความแตกต่างคืออะไร เขาว่าขนาดห้องเท่ากัน แต่ plantation view จะอยู่ชั้นล่าง ราคาพิเศษตอนนี้คือ 5500 ส่วนอีกแบบอยู่ชั้นสอง เห็นวิวขุนเขานะ ราคาพิเศษตอนนี้คือ 6200) เราเดินไปดูตรงที่พัก ก็ดูดีนะ มีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้า แต่ไม่ได้เข้าไปดูว่าห้องพักเป็นยังไง เห็นมีชาวต่างชาติอยุ่ 2-3 คนนอนริมสระ และมี 2 คนว่ายน้ำอยู่ บรรยากาศดีนะแถวนั้น คนชอบอากาศธรรมชาติ ความเงียบสงบ เห็นวิวเขาใหญ่ ก็น่าสนใจมาก

ทีนี้พอเราถามว่ามีที่พักแบบอื่นอีกไหม เขาว่ามีแบบเต๊นท์วิลล่า (ซึ่งเราก็ไม่สนใจ และก็คงแพงแหละ) และอีกแบบคือ pool villa เราอยากเห็นอันนี้ เลยขอไปดูก่อนค่อยตัดสินใจ เราต้องขับรถเข้าไปอีกประมาณ 3 กิโล ถนนทางไปของเขาทำไม่เลวนะ ตั้งเสาตามไฟตลอดเส้นทางเลย ถึง lobby ของส่วนนี้ซึ่งทำแยกต่างหาก เขาเรียกส่วนนี้ว่ามุติมายา ถือเป็น signature ของที่นี่

เขาพาเราไปดูห้องที่ว่าง พอเข้าไปดู โหชอบมาก ห้องนี้วิวสนามกอล์ฟ ตัวห้องกว้างมาก เดินเข้าไปทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำ ตรงไปห้องแรกเป็นห้องกินข้าว ตรงขึ้นไปเป็นห้องนั่งเล่น ตั้งตั่งนอนตัวใหญ่ ไว้ดูทีวี มีประตูเปิดออกไปที่ชานด้านนอก ส่วนทางขวาห้องแรกเป็นห้องเปิดแบบประตูบานเลื่อน เป็นห้องน้ำใหญ่ อ่างจากุชชี่อยู่กลางห้องเลย ถัดจากห้องนี้ไปห็เป็นห้องนอนมีประตูเปิดออกไปที่ชานด้านนอกเหมือนกัน ด้านนอกเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว ขนาดไม่เล็กนะ มองไปเห็นวิวแฟร์เวย์สวย ต้นไม้เยอะ เป็นธรรมชาติมาก ให้ความเป็นส่วนตัว และสงบมากด้วย









เนื่องจากเราสามารถเลือกที่พักได้โดยไม่จำกัดวงเงิน เราก็เลยเอาตกลงเอาห้องนี้เลย ตั้งใจขอ relax กะเขาบ้างอ่ะ ราคาพิเศษที่เขาให้ตอนนี้คือ 9500 รวมอาหารเช้า ถ้าแขกที่มาพักจะตีกอล์ฟก็จะมีราคาพิเศษค่าสนามค่าอื่นๆ แต่ถ้าไม่ใช่แขกที่มาพัก ต้องจ่ายค่าสนามค่ารถกอล์ฟอานเลย ที่นี่แพงมากอ่ะ ที่ lobby ก็จะมีร้านอาหารด้วย เป็นอาหารอิตาเลียน

เราเข้าใจว่าคนที่เข้ามาพักที่นี่ คงไม่ออกไปหาอาหารเย็นข้างนอกแล้ว เราเองยังขี้เกียจขับรถออกไปเลย กลางคืนแถวนั้นมืดมาก เราก็กินข้างในนี้แหละ ตื่นเช้าเราก็เถลไถลพอสมควร แวะดูโครงการ ดูสถานทีโดยรอบ แล้วก็ถึงเวลาบ๋ายบายวิวอันสวยงาม
เราว่าเราชอบที่นี่นะ ราคาเต็มแพงมาก ห้องพักสำหรับสองคนเหมาะสำหรับมาสวีทกันนะ ขนาดเรามาพักคืนเดียวเรายังรู้สึกว่าเราได้พักผ่อนเลยล่ะ ได้ charge ไฟสำหรับลุยวันต่อไป เราเห็นมีครอบครัวมาพักด้วย ก็คงต้องเพิ่มเตียงเสริม อะไรทำนองนี้ style โรงแรมอ่ะ ขากลับขับย้อนกลับขึ้นไป จะรู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างคีรีมายา กับ มุติมายาพอสมควร ถึงเข้าใจว่าทำไมเดี๋ยวนี้หลายโรงแรมถึงฮิตทำห้องพักแบบ pool villa กันเป็นแถว
เพื่อนๆ หาเวลาพักผ่อนบ้างนะ

10 ความคิดเห็น:

  1. เล่าซะเห็นภาพ....น่าจะถ่ายภาพนางแบบมาด้วยนะ
    ถ้ามีเวลาเหลือน่าจะหาโอกาสตีกอล์ฟด้วย
    สนาม golf ที่นี่เป็นสนามที่สวยแห่งหนึ่ง .. แต่ราคาของกินในซุ้มค่อนข้างแพงให้เตรียมกระติกน้ำมาเอง เพราะใช้รถอยู่แล้ว

    เตรียมลูก ไปเยอะหน่อย เพราะลูกเข้าป่าไปหาอาจได้งู แคดดี้บอก(ขี้เกียจหาหรือเปล่าไม่รู้)

    ตอบลบ
  2. อืม วิวที่เห็นจากห้อง เป็นหลุม 9 เท่าที่ดูก็น่าจะตียาก ถ้าขวาเกินก็ตกทราย ถ้าซ้ายหน่อยก็เข้าป่า ฝีมือไม่ดีแบบเราพกลูกเยอะอยู่แล้วล่ะ เต็มถุงเลย อิ อิ เคยทำลูกตกน้ำไป 7 ลูกอ่ะ ตกมันทุกที่ที่เป็นน้ำไง คงกลัวออกรอบกับเราแล้วล่ะสิ :-)

    เรามีแวะไปที่ทอสคานาด้วยนะ ว่าจะไปดูโครงการเขากับสนามกอล์ฟ เพราะเห็นใน web บอกว่า 9 หลุมแรกตียากมาก ตีไปไม่เห็นลูกลงตรงไหน ปรากฎว่าเป็นโครงการที่แพงมาก และไม่ได้บรรยากาศแบบคีรีมายา สนามกอล์ฟก็เป็นสนามปิด ให้เฉพาะลูกค้าของเขากับแขกที่ได้รับบัตรเชิญเท่านั้นอ่ะ เขาขอชื่อเราไป เผื่อถ้าได้บัตรเชิญมาจะบอก pat ละกัน

    ตอบลบ
  3. หุหุ วาสนาไม่ให้อ่ะ คืนละเกือบหมื่น ขอเก็บตังค์ไปนอนโฮสเทลหรือโรงแรมเมืองนอกดีก่า อิอิ :P

    ตอบลบ
  4. พัด จรัญ12/7/52 19:38

    กะว่าจะไปสมัครเป็นคนขับรถ หรือเด็กยกกระเป๋า เพื่อจะได้นอนแบบ แบบ plantation view หรือ แบบ horizon view ก็ได้นะ....เจ้านายยยยยยย

    นั่นนะซิ เก็บตังค์ไปนอนที่อิตาลี หรือ กรีก ...ละจ๊ะ

    ตอบลบ
  5. มีเจ้านายใจดี ลูกน้องเลยโชคดีอ่ะ แต่ลูกน้องก็เจียมตัวนะจะบอกให้ ว่าแล้วกำลังหาคนขับรถอยู่เลย ไม่ใช่ให้เรานะ แต่ให้เจ้านาย spec ที่ขอคือ สาวสวย ขายาวๆ ผมยาวๆ นมโตๆ นุ่งสั้นๆอ่ะ จะสนใจเหรอ?? ว่าแล้ว เอาเจ้านายมาเล่นได้ไงเนี่ย :-O sorrrrrry

    ตอบลบ
  6. แหม! ไอ้เรามันก็สเป็คไม่ครบซะด้วยสิ ได้แค่ขายาวกับนุ่งสั้น
    เลยหมดสิทธิ์นอนที่หรูแบบนี้ซะงั้นแหละ

    จนป่านนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะไปเป็นนกน้อยบินไปนอนที่อิตาลีหรือที่ไหน
    หากพัด จรัญ หรือใครมีสถานที่ดีๆ แนะนำมาได้เลยนะจ๊ะ :D

    ตอบลบ
  7. อ้ายเรามันไม่ได้ซะอย่าง.....บอกเจ้านาย spec ที่ขอไว้จัดให้
    ตอนนี้ลด spec ให้เพื่อนเราก่อนได้ไหม..ขายาว+นุ่งสั้น+ตีนผี(180)
    ส่วนที่เหลือกำลังปรับปรุง อาจต้องรอ....รอบใหม่แล้วละ...ฮิฮิ

    แนะนำสถานที่ทำอารัย...เพิ่มหรือลด..ที่อิตาลีแพงนะเมืองไทยก็มีนะจ๊ะ:D

    ตอบลบ
  8. ฮ่า ฮ่า แอบไปอ่านเรื่องตีนผีของคุณมีนามาแล้วเหรอเนี่ย นึกว่าเรื่องเก่าเก็บเข้ากรุไปแล้วซะอีก ..

    สมัยนี้ขับเร็วแบบนั้นได้ที่ไหนกัน สิ้นเปลืองพลังงานแย่ ตอนนี้เปลี่ยนจากกระต่ายมาเป็นเต่าแล้ว... ขับร้อยยี่ก็กินน้ำมันจะแย่แล้วล่ะ -.-

    ตอบลบ
  9. แนะนำสถานที่..ตามspec เจ้านาย เพิ่มหรือลดก็ได้
    หมอมวลช_ หรือ โรงพยาบาล ยันฮี ก็ได้ ของเค้าทำแล้วมีคุณภาพนะ..จะบอกให้

    ตอบลบ
  10. เฮ้ยยย!!
    จะไปหาหมอมวลชนหรือยันฮี ทำไรกันน่ะ
    ไปเพิ่มๆ ลดๆ ทำไมให้เสียกะตังค์เล่น

    เค้าให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวนะป๋าพัด จรัญ
    ไหง..ติดใจหมออยู่เรื่อย แนะนำแต่ละอย่างไม่ห่างหมอเลย ..ก๊ากๆ

    ตอบลบ