19 กรกฎาคม 2552

Deborah



ได้อ่านที่ WN เขียน "สอนเพื่อนใส่เพลงใน Blog" แล้ว ก็เลยอยากจะลองทำตามที่ สอนดู, พอดีกับช่วงนี้ได้ติดต่อกับเพื่อน ๆ ศิษย์เก่าพลับพลาชัย, ได้คิดถึงความหลังในช่วงนั้น, ในใจก็ได้ยินเสียงเพลง "Deborah : Jon Anderson & Vangelis" ดังขึ้นมา, เลยถือเป็นโอกาสที่จะให้เพื่อน ๆ ได้ฟังเพลงนี้.

อาจจะเป็นความเคยชินของปู่เอง ที่มักจะผูกความทรงจำช่วงหนึ่ง ๆ กับบทเพลง, เวลาได้ยินเพลง ๆ นึงก็จะนึกถึงช่วงเวลานึง, หรือเวลาที่นึกถึงช่วงเวลานึงก็มักจะได้ยินเสียงเพลง ๆ นึงขึ้นมาในหัว...แน่นอนที่สุด Deborah เธออยูในช่วงนั้นแหละ, ช่วงที่คุณก็รู้ว่าช่วงไหน...(5+5+5...ก็พลับพลาชัยไงล่ะเพื่อน!)...ปู่.




เขียนคำว่า คิดถึงและห่วงใย____จดใส่ไว้ใน ปีกนกกระดาษ...ฝัน

ให้บินข้ามผ่านวันคืนที่เงียบงัน___ที่สุดนั้น...เธอได้รับมันแล้ว.......ฉันรู้.

หลับฝันดีนะ !

13 ความคิดเห็น:

  1. เพลง Deborah ของ Jon Anderson & Vangelis เนี่ย เพราะจังเลยนะ ฟังแล้วทำท่าว่าจะหลับฝันดีเลยล่ะ

    ว่าแต่ท่าทางปู่จะล้ำหน้าเพื่อนๆ หลายคนแล้วล่ะ เพราะเรายังไม่เคยสอนให้นำเพลงจาก YouTube มาลงประกอบเลยนะ :D

    ตอบลบ
  2. I read your letter
    I got it just the other day
    You seem so happy
    So funny how time melts away
    It's such a pleasure
    To see you growing
    And how you're sending your love
    Thru' the air today
    I think of Heaven
    Each time I see you walking there
    And as you're walking I think of children
    Everywhere
    It's in your star sign
    You growing stronger
    I can't believe you
    It's so good to care
    Thru' enchantment - into Sunlight
    Angels touched your eyes
    Your Highness - Electric - So Surprise
    Is this your first life
    It seems as tho' you have lived before
    You help me hold on
    You have a heart like an open door
    You sing so sweetly
    My Love adores you
    She does, she's thinking of you
    Right now, I know
    The summer's coming
    I'll keep in touch so you're not alone
    Then like a swallow, you'll fly away
    Like birds have flown
    So let me tell you
    How much I love you
    I'd make the songbirds sing
    For you again
    Well now it's goodnight
    Sweet angel, read this letter well.

    หาเนื้อเพลงมาแปะไว้ให้เพื่อนๆ ประกอบการฟังนะ :D

    ตอบลบ
  3. WN นี่น่ารักจริง ๆ หาเนื้อเพลงมาแปะให้ด้วย, หลงรักเพลงนี้มาร่วม 20 ปี ดีใจนะถ้าจะมีคนมาชอบในสิ่งเดียวกัน

    -เธออย่าไปบอกใครนะ! ว่ากำลังคอยบทเรียนบทต่อไปจากคุณครูใจดีอยู่-

    จาก ด.ช.เลิศชัย...

    ตอบลบ
  4. เพลงเพราะ post อีกสิ

    ตอบลบ
  5. นั่นน่ะสิ หาเพลงเพราะๆ มาโพสต์อีกนะ

    ไม่รู้ ด.ช.เลิศชัยฯ จะเรียนบทไหนต่อ
    บางทีเราก็สมองตื้อนะ ไม่รู้ว่าใครต้องการอะไร อย่างไหนบ้าง
    บอกกันไว้ก็ดี จะได้หามาให้ถูกน่ะ :D

    ตอบลบ
  6. จำได้ว่าตอนเย็นหลังเลิกเรียน
    เรามีโอกาสตามกลุ่มเพื่อน ๆ ไปบ้านเพื่อน
    ไปฟังเพื่อน ๆ ร้องเพลง มีปู่เล่นกีต้าร์ด้วย

    เพลงฝาหรั่ง เราไม่ค่อยถนัดนัก แต่จำได้ว่าเพื่อน ๆ ชอบกัน
    ส่วนตัวเรามันลูกทุ่งนะ มันร้องง่ายดี อิอิอิ

    เมื่อหลายปีก่อน ได้ดูหนังเรื่อง แฟนฉัน
    ไม่รู้เป็นงัย วัยเด็กที่คิดถึง เราคิดถึงเพื่อน ๆ ที่ สพช. มากที่สุด
    เออเน้อะ เพื่อน ๆ เราก้อซน ๆ เล่นดนตรี ร้องเพลง เล่นกีฬา อย่างนี้ล่ะ

    น๊อตเอง

    ตอบลบ
  7. ปู่...น่ารักจัง หามาอีกนะ...ตัวเอง
    อยากฟังเสียงปู่ร้องด้วย แถมเด่งเกินครูใจดีของเราด้วย

    อยากได้อะไรบอกไป...เดี๋ยวเจ้จัดให้ทุกอย่าง....เว้นยืมตังค์

    ตอบลบ
  8. มีบางเพลงที่ตั้งใจอยากให้เพื่อนบางคนเป็นพิเศษ, มันอยู่ใน Hard Disk ไม่รู้จะเอาขึ้น Blog ยังไง...แต่รอคุณครูใหญ่ว่าง ๆ ก่อน.

    ดีใจนะ ที่ Hui ชอบ, ปู่รุ้ตัวว่าฟังเพลงไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน, ถ้ามีอะไรไม่ถูกอกใจก็บอกกันนะ.

    ยังไม่ได้ say hello! กับน๊อตเลย, คิดไม่ถึงว่าจะได้มาคุยกันอีก, ตั้งแต่ออกจากพลับพลาชัยมาก็ไม่ได้เจอกันเลย, คิดถึงนะคนดี.

    ตอบลบ
  9. เย้ วันนี้เราเข้า blog ได้แล้ว ที่จริงเมื่อวานก้อเข้าได้นะ
    แต่ได้แบบอ่านอย่างเดียว เขียนมะด้าย

    ดีจ้ะ ปู่ เรารู้สึกดีมาก ๆ เลย ที่ได้อ่านเรื่องราวที่เพื่อน ๆ เขียนกัน(แปลกใจอยู่นิดนึงว่าทำไม้ทำไม เพื่อน ๆ เราเขียนกันเก่ง ๆ เรื่องราวก้อน่าอ่านทั้งนั้นเลย)ส่วนเราขอเป็นสมาชิกส่วนใหญ่ที่นิยมชมชอบการอ่านนะ

    รอฟังเพลงเพราะ ๆ อยู่นะ เห็นหลอสอนในเรื่องถัดไปแล้ว
    คงมีเพื่อน ๆ ทำได้หลายคนอยู่

    แต่อย่างเรา กะ วุฒิ สายสอง คงไม่ถนัดเน้อะวุฒิเน้อะ
    55555555+++++

    ตอบลบ
  10. เราว่า น๊อต อย่ายอม...เปิดเปิด คลิ๊กๆไปเรื่อย เรียนรู้ เกี่ยวกับ
    system restore(ย้อนเวลาไปในส่วนที่ไม่มีปัญหา แต่ข้อมูลจะหายไป) ไว้ตัวเดียวก็พอแก้ปัญหาได้เยอะแล้ว เราจึงว่ายังพอมีหวัง

    แต่เพื่อนเราคนนี้ วุฒิ สายไปแล้ว เราว่ารอ ชาติหน้าดีกว่า...ฮาฮา

    ตอบลบ
  11. เรื่อง Com. เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับคนอายุน้อย ๆ อย่างพวกเราอยู่แล้ว, อาศัยว่าเจอใครก็ถามเขาไปเรื่อย (รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง), ถามจนรำคาญไปหลายคนแล้ว!...(โดยเฉพาะพวกเด็ก ๆ ).

    ตอบลบ
  12. จ๊ะเอ๋... อุ๊เอง มา comment มั่ง เราว่าเพลงไหนที่"เซียนเพลงปู่"ชอบนะ เพื่อนๆ ต้องชอบแน่ๆ ของอนุญาตกระซิบความลับดังๆ นะปู่นะ ตอนวิศาลจีบเราน่ะ เขาเอาเพลงที่ปู่แนะนำมาอัดเทปS(สมัยนั้นเทปก็หรูแล้ว ไอเอส-Songs) แล้วลอก Lyrics เย็บเล่มสวยงามมากำนัลเราเป็นประจำ เราเลยได้โอกาสหัดร้องเพลง เราเลยร้องเพลงเก่งเลย แต่เสียงเราน่ะนะ ร้องฟังได้เฉพาะในห้องน้ำ+ต้องฟังคนเดียวด้วยแหละ

    ตอบลบ
  13. ดีจ้า อุ๊...

    เพลงที่ไพเราะจริง ๆ มันต้องร้องด้วยใจ อย่างที่คุณแม่ร้องกล่อมคุณลูกไง...(ใจอย่างเดียว)
    จำไม่ได้ว่าเคยแนะนำเพลงให้จอนห์นี่ของเราไปจีบสาวหรือเปล่าว แต่ที่จำได้แน่ ๆ เลยคือ ปู่ได้รู้จัก Jim Croce จากการแนะนำของจอห์นนี่แอนด์เดอะบ๊วยนี่แหละ !
    สำหรับเพลงที่ปู่ชอบจริง ๆ นะ, ถ้าเอามาเปิด, เกรงว่าอุ๊นั่นแหละ จะเป็นคนแรกที่บอกว่าหนวกหู พร้อมกับส่ายหัว...(ไปตามจังหวะ...5+5)......ปู่ !

    ตอบลบ