1 มิถุนายน 2552

ปรากฏการณ์ Susan Boyle แรงบันดาลใจให้ใครหลายคน



ตอนนี้แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก Susan Boyle สาววัย 47 ชาวสก็อตที่เข้าประกวด British Got Talent 2009 เธอดังในชั่วข้ามคืนจริงๆ เพจวิวของเธอใน youtube ตอนนี้ เลยหลัก 60 ล้านไปแล้ว แม้ว่าผลสุดท้ายแล้วเธอจะไม่ได้ชนะเลิศ แต่เธอก็ได้เข้าชิงถึงรอบสุดท้าย ...อย่างไรก็ตาม เราว่าเธอชนะใจคนหลายล้านคนเลยล่ะ
ดูจากคลิปจะเห็นว่าทั้งกรรมการทั้งคนดูในห้องส่งต่างมีสีหน้าดูถูกเธอว่า
อายุปูนนี้แล้ว ยังจะมาประกวดอะไรบนเวทีแห่งนี้ ...
หน้าตาเธอก็เป็นแบบป้าๆ ซะด้วยสิ
(จริงๆ ก็ไม่ได้ต่างจากวัยพวกเราเท่าไหร่หรอกเนอะ)
ตอนที่เธอเริ่มร้องเพลง ดูสีหน้ากรรมการแต่ละคนสิ บ่งบอกว่าตัวเองคิดผิดไปเลย สำหรับเราเองทันทีที่เสียงเธอออกมา บอกตรงๆ ว่าเสียงของเธอทำให้เราเกิดอาการขนลุก น้ำตาคลอขึ้นมาโดยไม่มีสาเหตุ จนนึกว่า "ท่าทางฉันจะบ้า" ... เลยลองดูอีกรอบ อาการเดียวกันก็ยังปรากฏ เราว่ามันเป็นความตื้นตันนะ ที่คนในวัยนี้ไม่ยอมแพ้ต่อความฝันของตัวเองน่ะ

...Susan Boyle บอกกรรมการว่าเธอไม่มีงานทำ...but still looking
...เธอฝันอยากจะเป็น Professional Singer
...เธอก็ตามฝันจนตอนนี้ ถ้าจำไม่ผิด บริษัทโซนี่จับเธอเซ็นสัญญาไปซะแล้ว
เราเอาเรื่องนี้มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนน่ะ เพราะอยากบอกว่า อย่าให้วัยมันผ่านเลยไปเฉยๆ ใครมีความฝันอะไร ตามหาฝันให้เจอ หรือเพื่อนจะช่วยกันผลักดันให้ความฝันเพื่อนเป็นจริงก็จะดี ...เราก็คนหนึ่งล่ะ ที่ยังวิ่งตามฝันอยู่จนทุกวันนี้เหมือนกัน

หมายเหตุ คลิปที่เอามาใส่ไว้คุณภาพอาจไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ อยากให้คลิกไปที่ลิงค์นี้น่ะ
พอดีตอนนี้เขา disable embed อยู่ เลยเอามาแปะไว้ไม่ได้ค่ะ

เพิ่มเติมลิงค์ของพงศ์พนิตไว้อีกลิงค์นึงนะคะ

6 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่มเติมให้นิดหน่อย กำลังทำอยู่พอดี link นี้ อยู่ในfm mail
    มาแปะไว้ที่นี่เพิ่มก็แล้วกัน
    http://www.youtube.com/watch?v=RxPZh4AnWyk
    http://www.youtube.com/watch?v=9lp0IWv8QZY
    เราแปะให้คลิ๊ก ดูเลยไม่ได้ เพื่อน copy แล้วไปใส่ ที่ address เอาเองแล้วกัน
    ไม่ก็ ช่วยทำ link ให้หน่อยซิ เพื่อนจะได้เข้าดูง่ายๆ

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วย ฟังแล้วขนลุก คนอะไรเสียงดีจริง ๆ แบบนี้ต้องเรียกว่า คุณป้าเจ้าเสนห์

    ตอบลบ
  3. ขอโทด พิมพ์เร็วไปหน่อย "คุณป้าเจ้าเสน่ห์" 5555

    ตอบลบ
  4. แหม.. อายุเค้าก็ไม่ห่างจากเราเลยนะดีลา
    งั้นอย่างนี้อิฉันก็ต้องกลายเป็นคุณป้าด้วยเหมือนกันอ่ะดิ

    ตอบลบ
  5. ช่าย....จะต้องเป็นคุณป้า..มหาภัยแน่นอน

    น่ากลัวมาก

    ตอบลบ
  6. เราดูหลายรอบ หลายเพลง ของ Susan Boyle น้ำตาไหลเลย.....
    ขอบคุณที่หามาให้ได้ดู

    ตอบลบ