4 มิถุนายน 2552

เรื่องของ...คนบ้าเที่ยว

เห็นหุย-สุวรรณามาเขียนเล่าเรื่องไปเที่ยวนิวซีแลนด์ไว้ที่ "เอารูปมาฝาก" ก็เลยนึกอยากเล่าบ้างว่าเราไปไหนมาบ้างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนี่ย

เผื่อจะมีใครสนใจไปเที่ยวตามรอยเราบ้างน่ะ ใครสนใจอ่านหรือดูรูปคลิกตามไปที่ลิงค์ละกัน เพราะรูปมันเยอะ เอามาลงแบบหุยไม่ไหวน่ะ



ทริป 2009 : สวิส-ปารีส (ยังเขียนไม่จบทริปเลยนะ)




ทริป 2008 : ออสเตรีย-สาธารณรัฐเช็ก (ทริปนี้เราไปลุยยุโรปคนเดียวเป็นครั้งแรก พอเขียนเรื่องราวประสบการณ์นี้จบลง มีคนตามรอยไปเที่ยวเยอะเลยล่ะ)






ทริป 2007 : เกาหลีใต้



เอาเรื่องเที่ยวมาฝากเพื่อนๆ ใครที่ทำงานหนักแล้วไม่มีเวลาพักผ่อน ลองหาโอกาสไปเที่ยวบ้างนะ ได้ไปเห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ไปพบปะผู้คนที่ไม่รู้จักบ้าง ทำเด๋อๆ ด๋าๆ ให้ฝรั่งเห็น มันก็ตลกดี แล้วก็เป็นการเติมแรงเติมไฟให้กับชีวิตเราได้อย่างดีเลยค่ะ


13 ความคิดเห็น:

  1. เปิดบล๊อก OK.NATION อ่านทุกวัน
    เพิ่งรู้ว่า เพื่อนเราเป็นนักเขียน ที่มีผู้เข้าไปอ่านร่วม 75,000 คน
    สุดยอดมาก

    ขอติดตามผลงานตลอดไป

    ตอบลบ
  2. ว้าววว! นพอ่านเฉยๆ เหรอ ที่โอเคน่ะ เขียนกับเค้าด้วยหรือเปล่าเนี่ย

    แฮ่ะๆ ...เราน่ะ หลังๆ ไม่มีเวลาเขียนแบบสม่ำเสมอ
    บางทีหายไป 5-6 เดือน โผล่มาเขียนทีนึง

    แต่พอไปเที่ยวกลับมาทีไร ก็จะมาเขียนไว้
    เพราะยังมีคนอ่านที่ชอบและติดตามอ่านเรื่องท่องเที่ยวอยู่กลุ่มนึงค่ะ

    ตอบลบ
  3. หลอเป็นนักเขียนได้เลย ไม่ธรรมดา
    นพเป็นคนชอบอ่าน (อยากเขียนแต่ใจไม่กล้า)
    ที่ชอบอ่าน เกี่ยวกับกินๆเที่ยวๆ
    ขอสมัครเป็นแฟนคลับด้วยสักคน จะติดตามทุกentryเลยหละ

    ตอบลบ
  4. ตั้งแต่เขียนเรื่องท่องเที่ยวเนี่ย...
    มีคนชอบเยอะ ที่โอเคเขาก็ใจดี จับเรื่องเราขึ้นหน้าหนึ่งให้เป็นรูปประจำวันและเรื่องแนะนำจากกอง บก.อยู่หลายตอนแล้วล่ะ

    ถ้านพอยากเขียน ต้องลองอ่ะ แรกๆ เราก็ไม่กล้าเหมือนกัน
    ลองเขียนไปเรื่อยๆ แล้วก็จะจับจุดถูกเองว่าเราถนัดเขียนแบบไหน

    คนชอบอ่าน มักจะเขียนได้ดีนะ ...ขอบอก

    คิคิ อย่างน้อยก็ได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแย้วเนี่ย!!

    ตอบลบ
  5. เห็นรูปที่สวิสแล้วเราต้องยิ้มเลย เราไปสวิสทุกปีช่วงเดือน มีนา-เมษา ไปทำงาน 2 อาทิตย์แล้วก็จะอยู่เที่ยวต่อแล้วแต่มีเวลาเหลือเท่าไหร่ บางทีเที่ยวคนเดียวบางทีเกาะเจ้านายไปด้วย อย่างปีนี้เราไปเมื่อ 20/3 ทำงานจนถึง 3/4 พอดีเจ้านายไป ski trip 1 อาทิตย์ที่ Zuer, Austria เราก็เลยเกาะไปด้วย เล่นสกีไม่เป็นหรอก แต่ไปดูโน่นดูนี่ และ trekking บนภูเขา ที่นี่ก็สวยเหมือนกัน แต่เราชอบ Zermatt มากกว่า มีอะไรให้ดูเยอะกว่า นี่กำลังคิดว่าปีหน้าไปทำงานเสร็จแล้วจะไปเที่ยวไหนต่อ วางแผนล่วงหน้าข้ามปีนะเนี่ย

    ตอบลบ
  6. เห็นด้วยเลยเรื่อง Zermatt น่ะ ถ้ามีโอกาสเราจะไปอีกนะ

    เราเองก็วางแผนเที่ยวข้ามปีเหมือนกันอ่ะ เพราะไปเที่ยวเอง ยิ่งเที่ยวคนเดียว มันต้องค้นข้อมูลก่อนไปเยอะมาก

    นี่ถ้าเรามีโอกาสแบบหุย ตามเจ้านายไปเมืองนอกนานๆ แบบนี้ สงสัยว่าเราจะได้คลอดหนังสือทุกปีแน่เลย อิอิ

    ตอบลบ
  7. ใช่ อ่านแล้วอยากไปเที่ยว ไปกับทัวร์ไม่เห็นจะได้รูปสวย ๆ แบบนี้เลย จัดก๊วนทัวร์เมื่อไหร่ บอกล่วงหน้าด้วยนะ ขอเป็นลูกทัวร์คนนึง

    ตอบลบ
  8. ขอเกาะกลุ่มไปเที่ยวด้วยดน รับรองจะไม่ให้เป็นภาระโดยเด็ดขาด

    ยังไงก็บอกแผนเที่ยวข้ามปีให้ฟังด้วย
    จะได้ทำเรื่องขอวีซ่ากับ ผบ.ทบ.ให้เรียบร้อย

    ตอบลบ
  9. ดีลากับนพ อย่ามาสมัครเป็นลูกทัวร์ซะให้ยากเลย อิอิ

    เราเที่ยวคนเดียวจนติดใจแล้วอ่ะ ขืนพวกตัวเองไปด้วยจะรำคาญเราปล่าวๆ
    เพราะเราชอบเที่ยวพวกมิวเซียม ดูศิลปะ ซึ่งจะใช้เวลาเดินอยู่แต่ละที่นานๆ
    อีกอย่างเราก็ไม่ชอบช็อปปิ้งแบบที่ทัวร์ชอบพาไปด้วยจ้ะ เดี๋ยวจะอดซื้อของฝากที่บ้านกันนะ ...ขอบอก

    ตอบลบ
  10. เท่าที่ดูจากรูปถ่ายแล้วก็ที่เขียนมา มันก็ยังน่าสนใจอยู่ดีแหละ เปลี่ยนแนวที่จะต้องไปทัวร์ ก็ตื่นเต้นดีออก อีกอย่างที่หลอบอกไว้ว่า นาน ๆ ได้ไปทำท่าตลก เป๋อๆ ให้คนชาติอื่นดู ก็สนุกดีออก ตื๊อเท่านั้นครองโลก 555

    ตอบลบ
  11. มาบอกแฟนคลับว่า คุณมีนาอัพบล็อก ลงเรื่องใหม่แล้วนะ "เยือนเมืองสามโบสถ์ ... Zurich"

    ตอบลบ
  12. ไปโหวตมาให้เรียบร้อยแล้ว(แกจ้างมา 2 บาท) มีเรื่องดีๆมากมายให้ติดตามด้วย แฟนๆแก เยอะนะ เพื่อนอ่านจบแล้ว โหวตให้ด้วยนะ
    เพราะ ต้องสมัครสมาชิกก่อนที่จะแสดงความคิดเห็น ขอบอกว่าไปดูมาแล้ว อดปลื้ม และน่ายกย่องไม่ได้ อยากให้เพื่อนๆเข้าไปติดตาม เดี๋ยวทางสำนักพิมพ์ เห็นจับแกออกหนังสือ เราจะขอลายเซ็นแกไม่ได้

    ตอบลบ
  13. หาเรื่องให้เป็นหนี้อีกแล้วสิเนี่ย ติดค้างกันตั้ง 2 บาท ..ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    ว่าแต่ใครหาสำนักพิมพ์ไหนมาพิมพ์ให้ได้ จะเลี้ยงข้าวมื้อใหญ่เลยนะ ขอบอก อิอิ

    ตอบลบ