2 กันยายน 2553

My Angel 1





เห็นคอมเม้นท์ของเพื่อน ขอเพลงของ "Agnes Chan" เข้ามา รู้สึกดีใจมาก เคยคิดจะหาเพลงของเธอมาให้ฟังอยู่เหมือนกัน ก็ถือโอกาสนี้ซะเลย

ในสมัยที่พวกเรายังเป็นวัยรุ่น เครื่องดนตรีที่เรียกว่า "กีต้าร์" ดูจะเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งในความทรงจำ เด็ก ๆ รุ่นเราเคยหัดเล่นกีต้าร์มาแทบทั้งนั้น เพลงที่ฟัง-นักร้องที่ชอบ ก็จะเกี่ยวพันกับกีต้าร์ซะมาก Agnes Chan ก็เป็นคนหนึ่ง ที่เราจะนึกถึงภาพเด็กผู้หญิงอายุน้อย หน้าตาน่ารัก เล่นกีต้าร์+ร้องเพลง, นึกถึงภาพที่เธอ...ในชุดกระโปรงบาน ถือกล่องใส่กีต้าร์เดินอยู่ในสนามหญ้า อะไรประมาณนั้น
ํํ
You are 21, I am 16




เสียงร้องเพลงใส ๆ ของเธอ ติดอยู่ในหัวปู่มาตลอด 30 ปี พักหนึ่ง ๆ ก็จะต้องคิดถึงเพลงอย่าง "The Circle Game", "Rose Garden", "Nobody's Child", "Day Is Done", "Color".....ก็ยังรู้สึกขำตัวเอง ที่ปกติจะฟังเพลงพวก Metal, Progressive, Fusion อะไรพวกนี้ ก็ยังอุตส่าห์มีเสียงของ Agnes Chan ร้องเพลงแทรกขึ้นมาในหัวจนได้...เรื่องนี้เป็นความลับมานาน ตอนเป็นหนุ่ม ๆ ไม่กล้าเล่าให้ใครฟังหรอกนะ...

สรุปว่า "Agnes Chan"...เธอเป็นนางฟ้าในดวงใจของปู่ มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วล่ะ!

.................

ตอนนี้ใคร ๆ ก็หันไปเล่น FB กันหมด ที่จริงแล้ว การอัพเพลงใน FB ง่ายกว่าใน Blog เยอะเลย แต่คิดไปคิดมาแล้ว ใน Blog ส.พ.ช.14 นี่เป็นที่เฉพาะของพวกเรา ถึงแม้หลาย ๆ คนจะไม่เข้ามาดูเลย แต่ก็ยังคิดว่า คงจะมีบางคนที่คอยแวะเวียนเข้ามาอ่าน-เข้ามาดูอยู่เสมอ ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะมีความสุขกับการฟังเพลง และอัพเดทข่าวสารบางเรื่องจากกลุ่มเพื่อน ที่ยินดีจะส่งเรื่องเข้ามา.

..................

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อ่านจาก mail-group สามารถเข้าไปฟังเพลงได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ...

http://www.4shared.com/audio/sU_msEnF/01_You_Are_21_I_Am_16.html

7 ความคิดเห็น:

  1. Angle1 แปลว่ายังมีตอนต่อไป ดีจัง อยากฟังเพลงอื่นอีก เพลงนี้ เป็นอัลบั้มเดียวกับชุด The Circle Game รึเปล่า ถามเพราะเพลงนี้ไม่เคยฟังมาก่อนเลย หรือเคยฟังแต่ลืมก็ไม่รู้ (เป็นส.ว.แล้วง่ะ)

    ตอบลบ
  2. Natty...

    ชื่ออัลบั้มน่ะ จำไม่ได้หรอก (ฟังเอาจากชุดรวมฮิต)... ตอนนั้นยังเป็นเด็กอยู่ ช่วงนั้นเทปคาสเซ็ทยังไม่มีเลย เห็นพี่ชายเล่นเพลงจากแผ่นเสียงอ่ะ.

    แหม! รู้จักกันมาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่ามีเพื่อนเป็นนักการเมือง (ส.ว.)...55555

    ตอบลบ
  3. ถ้าจำไม่ผิด เพลงนี้น่าจะอยู่ในหนังเรื่อง"แอกเนส ชานยอดรัก" โดยมี เดวิด เจียง ร่วมแสดงด้วย

    รำลึกถึงความหลังเมื่อสามสิบกว่าปี ก็เพลินดีเนอะ...ท่านปู่

    ตอบลบ
  4. เสียงนางฟ้าคนนี้ใส,น่ารัก ได้ยินทีไรรู้สึกสดชื่น เราเคยรู้สึกอย่างนี้ตั้งแต่ตอนนั้น ตอนนี้มาได้ฟังใหม่ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิมเลย

    นพก็ไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนกันเลยนะ เคยชอบสาวๆ น่ารักๆ ยังไง ทุกวันนี้ก็ยังเป็นงั้น (ก้อดูซ้อนกดิ)

    ตอบลบ
  5. อ้อ เพลงนี้เองที่พูดถึงกัน ปู่นี่เก่งนะ เพื่อน ๆ นำมานิดเดียวก็จัดให้ได้ดั่งใจ

    แบบนี้ถ้ามีเกมส์ปริศนาให้แล่นแล้ว ปู่ กะ นพ น่าจะเป็นคู่ที่เหมาะสม

    ตอบลบ
  6. น๊อต...

    ปู่กะนพ พอดีคอเดียวกันน่ะ บังเอิ๊น...บังเอิญ ไม่ได้เก่งกาจอะไรหรอก นี่ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะ คงได้ชนแก้วกันยกใหญ่ ปู่ก็นิยมดื่มเหมือนกัน แต่ปัจจุบันเลิกแล้ว!

    ตอบลบ
  7. ดีนะ...ที่ปู่เลิกแล้ว! ไม่ใช่เลิกเหล้า
    รอออกพรรษาเมื่อไร มีชนแก้วกันแน่

    ไม่นานเกินรอ

    ตอบลบ