2 สิงหาคม 2553

ป่านนี้...(คิดถึงเพื่อน)





ณ. ที่แห่งหนึ่ง... เราได้มีโอกาสนั่งลง ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง โชคดีเหลือเกินที่ได้เจอเพื่อนเก่า แม้จะมีแค่เพียงคน-สองคนที่ยอมเข้ามาเสวนากับเรา แต่เราก็มีความสุขมากมายจริง ๆ เราพูดคุยกัน หยอกล้อ หัวเราะ สนุกสนาน และมากยิ่งกว่านั้น...เราร้องเพลง แล้วเราก็รู้สึกขำในการกระทำของตัวเอง เหมือนกลับไปเป็นเด็ก

ในความรู้สึกที่ตรงกัน...เราคิดถึงเพื่อน ๆ

ในส่วนของการรับรู้...เรารู้ว่าเพื่อน ๆ ของเรารวมตัวกันเป็นกลุ่มเล็ก ๆ อยู่ในที่ต่าง ๆ บนโลกนี้

บางคนอาจจะอยู่เพียงลำพัง กำลังเหงาหรือกำลังต้องการกำลังใจ...เราไม่รู้

รู้แต่ว่า ในหลาย ๆ ครั้งเราเองก็ต้องการกำลังใจ...ต้องการเพื่อน เหมือนกัน

ในความมืดมิดที่เมื่อเธอหลับตาลง... ถ้าเธอจะยื่นมือของเธอออกไปในห้วงอากาศที่หนาวเย็นเบื้องหน้า และสัมผัสมือของฉัน ที่ได้ยื่นออกไปหาเธอเช่นเดียวกัน เราจะเกาะกุมมือของกันและกันไว้ ให้ไออุ่นจากมิตรภาพของคำว่าเพื่อน จะได้ไหลผ่านมาถึงหัวใจ กลายเป็นคำปลอบโยน หรือแม้แต่เสียงหัวเราะของความสุข...ในยามที่เราต้องการ.

..................



ป่านนี้ : ปู - นินี

มองเห็นดวงดาว ส่องอยู่เต็มฟ้า
ลมหนาวโชยมา จากที่แสนไกล
อยู่ไกลกันเหลือเกิน คิดถึงจะขาดใจ
ไม่รู้นานเท่าไหร่ ถึงจะพบกัน

ความเหงามักทำให้ต้องชอกช้ำ
ลมหนาวยิ่งทำ ให้ยิ่งร้าวราน
เคยใกล้ชิดอยู่ ทั้งรักทั้งผูกพัน
จากกันนานนาน จะเป็นยังไง

**ป่านนี้เธอจะอยู่ไหน ป่านนี้จะเป็นอย่างไร
จะมีใครดูแลหรือเปล่า
ป่านนี้คงจะนอนหนาว ป่านนี้คงจะเงียบเหงา
ฝากเดือนและดาวช่วยปลอบที
(ฝากเดือนและดาว บอกว่าฉันยังห่วงเธอ)

ตรงนี้มีคน ที่ยังคอยหา คอยหาทุกเวลา เมื่อเธอร้างไกล
ยังคอยและยังรู้สึก คิดถึงและห่วงใย จะทำยังไง ให้เธอรับรู้.

...................


จำได้ว่า วันที่ปูมาอัดเสียงที่บ้าน เราสองคนรู้สึกตื่นเต้นกันพอสมควร มารู้อีกทีว่า หนู๋ปูก็ตื่นเต้นเหมือนกัน ตื่นเต้นทั้งเรื่องร้องเพลงและเรื่องที่ได้เจอเพื่อน เราสนุกสนานกันพอสมควรทีเดียว หนู๋ปูบอกว่ามีความสุขมากที่ได้มาร้องเพลง และที่สำคัญ ก็คงจะเป็นเนื้อหาของเพลงที่พยายามจะสื่อให้ถึงเพื่อน ๆ

หนู๋ปูเป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี วางตัวอย่างสบาย ๆ เป็นกันเอง แต่ที่เป็นจุดเด่นคงจะเป็นเรื่องรักเพื่อนนี่แหละ เห็นพูดถึงอยู่ตลอด เราจะเห็นได้จากทั้งสองเพลงที่ปูเลือกมาเอง ก็หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้รับข้อความที่สื่อถึง และช่วยเข้ามาเม้นต์ให้กำลังใจกัน...


สำหรับเพื่อน ๆ ที่อ่านจาก mail-group สามารถเข้าไปฟังเพลงได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนนี้นะครับ...

http://www.4shared.com/audio/PMpGssOF/Mixed02-.html

4 ความคิดเห็น:

  1. เย้...เพลงนี้เราได้โอกาสมาโวตให้คนแรกเชียว
    ชอบเพลงที่ปูร้องเพราะปูร้องอย่างอารมณ์ดี ความหมายดี
    ปูบอกเราว่าจะต้องพาท่านโปรดิวเซอร์ปู่และเลขาเพ็ญไปเลี้ยงรับประทานอาหารเย็นดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเร็วๆ นี้ ใครอยากไปทานข้าวด้วยกันยกมือ-ส่งเสียงบอกด้วยนะจ๊ะ จะได้ส่งเทียบเชิญ-ส่งเสียงไปเรียกมาช่วยแชร์ จะกล้ามามั๊ยเนี่ย

    ตอบลบ
  2. สมกับที่รอคอย

    เนื้อหาเพลง..กินใจเพื่อน
    รู้แล้วว่า ปูอยากเจอเพื่อนแค่ไหน

    ตอบลบ
  3. ถือเป็นเกียรติอย่างสูง ที่เซเลปปูได้มาร้องเพลงซึ้ง ๆ ให้ฟัง ตั้ง 2 เพลงแน่ะ...ขอบคุณ ขอบคุณ

    ตอบลบ
  4. เตี๋ยว โก๋แก่2/8/53 22:02

    ต้องถือว่า เป็นคลื่นลูกใหม่ ที่ทั้งใหญ่และแรงกว่าคลื่นลูกเก่า
    ทำเอาวงการค่ายเพลง เดอะแกรน์ฟาเธอร์ สะเทือนเลื่อนลั่น
    สั่นไปทุกอณู เพราะอยู่ ๆ ก็มีดาวรุ่งพุ่งแรงแซงทางโค้งขึ้นมา
    ได้ข่าวว่า ตอนชักชวนมาเข้าวงการแรก ๆ ปู บอกว่าไม่ ไม่ ไม่
    และก็ไม่ใช่เพลงเดียวจริง ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ยังร้องได้ดีขนาดมี
    เบิ้ล ฟังเพลิน ๆ เหมือนจะตั้งใจส่งไปให้ใครสักคนยังงัยยังงั้น

    เต๊ยว โก๋แก่

    ตอบลบ