24 กรกฎาคม 2553

ด้วยความคิดถึง





ความรู้สึกที่อยากร้องเพลง : บทความโดย Nina Poo

สิ่งแรกที่คิดถึงเพลงนี้ก็เพราะ...ความคิดถึงเพื่อนไงหล่ะ ถามได้

คิดถึงเพื่อนสมัยเรียน คิดถึงคุณครูที่สอนเรา คิดถึงว่า กว่าเราจะโตมา จากพื้นฐานแรกที่ได้เรียนรู้จนกระทั่งเติบใหญ่ ครูทุกคนเก่งมาก ที่สอนให้เราคิด ให้เราเขียน ให้เรามีความรู้มาจนป่านนี้ สุดยอดจริงๆๆ

คิดถึงพี่ปุ๊ อัญชลี ที่ร้องส่งอารมเพลงนี้ด้วยความสนุกสนานและห่วงใย สำหรับเพื่อนที่เราคิดถึง แต่เราติดต่อเขาไม่ได้ก็ต้องส่งกระแสจิตพร้อมเพลงนี้ มันทำให้เรามีความสุขลึก ๆ ๆ อยู่ในใจ ว่าเรามีเพื่อนที่คิดถึงกัน และอีกอย่างหนึ่งพี่ปุ๊ก็เป็นคริสเตียนเหมือนกัน เคยได้ไปดูคอนเสริต์ใกล้ชิด พูดคุยกะพี่ปุ๊มาก่อน พี่ปุ๊หนุนใจและเป็นกันเองกับเรามาก ก็เลยประทับใจพี่ปุ๊เหลือเกิน แต่ร้องไม่เหมือนพี่ปุ๊หรอก คนละ version เลย

แต่การที่ได้มาร้องเพลงนี้ มันทำให้เรามีความสุขมาก ๆ ๆ ในหลาย ๆ เรื่อง เช่น เหตุการณ์ในระหว่างการอัดเสียง การได้พูดคุยกับครอบครัวปู่ กับความสัมพันธ์ที่เพิ่งเริ่มต้นในตอนโตนี้ ทำให้เรารู้สึกดีมากยิ่งขึ้น / ทำให้เรารู้ตัวว่า เราก็มีความสามารถเหมือนกันแหะ แต่ได้แค่นี้แหละ ทั้งร้อง และฟังเสียงตัวเองก็ตลก แต่มีความสุขดีอ้ะ และก็ทำให้รู้อีกว่า จุดอ่อนของฉันอยู่ที่ ไหน..... อยู่ที่เราคิดถึงเพื่อนไงคะ ถึงต้องให้หาเหตุนัดพบกันบ่อย ๆ ๆ นะ

ยังไงซะ ตามความรู้สึกนี้ ก็ไม่รู้จะบรรยายยังไงถูกนะ ถ้าพวกเพื่อน ๆ ๆ คุณ ๆ ๆ เทอ ๆ ๆ ไม่มาลองเข้าห้องอัดที่บ้านปู่บ้าง ก็จะไม่รู้หรอกว่า ความสุข ความสนุก เสียงหัวเราะ กันได้ทั้งวันมันเป็นยังไง มันเป็นวันที่แสนสุข และเป็นบ้านที่อบอุ่นจริง ๆ ๆ คะ ปู แสนแสบ ขอท้าทายเพื่อน ๆ ๆ นะ ให้มาร้องเพลงต่อไมค์จากเรา....

ด้วยความคิดถึง....สุด สุด.

..............................




ด้วยความคิดถึง

อยู่ตรงไหนหรือเธอ หลับสบายดีหรือไร
อยู่กับใครที่ไหน รู้ไหมยังมีใครคิดถึงเธอ

สุดขอบฟ้าแสนไกล ส่งใจไปให้ถึงเธอ
อยากให้เธอรู้ไว้ ฉันขอเป็นส่วนหนึ่งของเธอ

* วันที่เธอร้อนรนจิตใจ วอนให้ลมพัดไปที่เธอ
ให้พัดเอาความรู้สึก ของฉันไปบอกเธอ

** บอกว่าฉันรักเธอห่วงเสมอทุกคราว
ฝากกับฟ้าและก็ดวงดาว ให้คอยดูแลเธออยู่
อยู่ที่ไหนก็ตาม ส่งความรักให้เธอ
ตรงข้างกายเธอ รักฉันวนเวียนอยู่ไม่ไกล

หากชีวิตของเธอ เจอะเจอวันที่ทุกข์ใจ
อยากให้เธอรู้ไว้ ฉันนั้นยังไม่เคยจะทิ้งเธอ

(ซ้ำ * , **)

ทำอะไร ก็นึกในใจ ให้เธอปลอดภัยทุกอย่าง
เจอกับใคร ก็ขอให้ไปบอกเธอ

(ซ้ำ *)

ตรงข้างกายเธอ รักฉันวนเวียนอยู่ไม่ไกล.

.............................

หมายเหตุ : สำหรับเพื่อน ๆ ที่อ่านจากหน้า mail group สามารถเข้าไปฟังเพลงได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ.
http://www.4shared.com/audio/NuDUi-aD/Mixed02-.html

8 ความคิดเห็น:

  1. ปูเลือกเพลงได้ดีจริง ๆ เชียว...ขอใช้เสียงร้องของปูฝากส่งความคิดถึงไปถึงเพื่อน ๆ ทุกคนด้วย

    โดยเฉพาะ THIP...เม้นต์เข้ามาแซวกันบ้างสิ...นะ

    ตอบลบ
  2. เตี๋ยว โก๋แก่25/7/53 00:48

    นี่ถ้าไม่บอกว่าเป็น ปู ดูไปเผลอ ๆ นึกว่า เจนิเฟอร์คื้ม เสียอีก
    แต่เอาละ ขอเรียกว่า เจนิเฟอร์ ปู ก็แล้วกัน หันมาเรื่องเพลง
    ซุ่มเสียง จังหวะ ทำนอง ร้องได้ดีทีเดียว แถมเขียบบทความ
    เล่นเอาความคิดถึงเพื่อนเป็นตัวตั้ง แล้วจะยับยั้งเรตติ้งไม่ให้
    กระฉูดได้อย่างไร ใช่หรือป่าววววว

    ตอบลบ
  3. ซู๊ด...ยอดจริงๆ

    นับว่าท่านปู่ค้นพบเพชรเม็ดงามแล้ว ไม่ใข่เพชรเล็กๆนะ เพชรเม็ดใหญ่ซะด้วย
    ทั้งเพลงที่เลือกและเสียงที่ร้อง ช่างลงตัวจริงๆ

    ตอบลบ
  4. เซเลบปูของเราแตกต่างจากเซเลบส่วนใหญ่ในท้องตลาดก็ตรงมีความจริงใจกับเพื่อนๆ มากมายนี่แหละ

    ฟังเพลงแล้วก็โยกๆ ไปด้วย สนุกสนานไปกับปู !!

    ตอบลบ
  5. เสียงดีนะเนี่ยะ ส่งใจให้ใครไม่รู้ แต่เรารับไว้ 1 กองนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  6. วุฒิ สายสอง3/8/53 13:14

    ดีเจปู่...ขอเพลงน้ำตาฟ้า สามโทน พร้อมเนื้อเพลงและคอร์ทด้วย นะจ๊ะๆ
    จะเป็นพระคุณอย่างแรง

    ตอบลบ
  7. นู๋ปูเข้าใจเลือกเพลงดีจัง ทั้งสองเพลงเลย

    แล้วที่ป๋าวุฒิขอเพลงนี่ ขอร้องเองด้วยอ๊ะป่าว เอาซะหน่อยสิ นะจ๊ะๆ..จะได้มีดาวประดับวงการเพิ่มอีกคน

    ดีเจปู่น่าเปิดบ้านบางแค เอ๊ย!บ้านเอเอฟ ซะเลย (แข่งกะเด็กๆเค้า)

    ตอบลบ
  8. เพิ่งเข้ามาเห็นคอมเม้นต์ของป๋าวุฒิ กับ natty วันนี้เอง น้ำตาฟ้าเด๋วจัดให้ ป๋าวุฒิรอหน่อยนะ...
    สำหรับบ้านบางแค เอ๊ย! บ้านเอเอฟของเรา มีเด็ก ๆ มาร่วมร้องเพลงด้วยนะเดี๋ยวจะหาว่าปู่ไม่บอก ที่ผ่านมาก็มีหนู๋รินลูกป้าอุ๊คนหนึ่ง ล่าสุดนี่ก็มีหนุ่ม First ลูกเถ้าแก่นพ มาร้องเพลงให้หนุ่ม ๆ สาว ๆ (รุ่นก่อน)ได้ฟังกัน.

    ตอบลบ