13 กรกฎาคม 2553

สิ่งที่มองไม่เห็น

เพลงน่ารัก ๆ เพลงนี้ ได้ฟังครั้งแรกก็รู้สึกชอบเลย อยากให้พวกเราได้ฟังกันด้วย...
เป็นการนำถ้อยคำในพระคัมภีร์มาใส่ทำนองเป็นเพลง ฟังดูทันสมัยเลยทีเดียว.

2 โครินธ์ 4:8 เราถูกขนาบรอบข้าง แต่ก็ไม่ถึงกับกระดิกไม่ไหว เราจนปัญญา แต่ก็ไม่ถึงกับหมดหวัง

2 โครินธ์ 4:9 เราถูกข่มเหง แต่ก็ไม่ถูกทอดทิ้ง เราถูกตีลงแล้ว แต่ก็ไม่ถึงตาย

2 โครินธ์ 4:16 เหตุฉะนั้นเราจึงไม่ย่อท้อ ถึงแม้ว่ากายภายนอกของเรากำลังทรุดโทรมไป แต่จิตใจภายในนั้นก็ยังคงจำเริญขึ้นใหม่ทุกวัน

.....................




BB.Mind - Invisible

เหตุฉะนั้นเราจึงไม่ย่อท้อ ถึงแม้ว่ากายภายนอกของเรากำลังทรุดโทรมไป
แต่จิตใจภายในนั้น ก็ยังคงจำเริญขึ้นใหม่ทุกวัน
เพราะว่าการทุกข์ยากเล็กๆน้อยๆของเราซึ่งเรารับอยู่ประเดี๋ยวเดียวนั้น
จะทำให้เรามีศักดิ์ศรีถาวร ไม่หาที่เปรียบมิได้

เพราะว่าเราไม่ได้เห็นแก่สิ่งของที่เรามองเห็นอยู่
แต่เห็นแก่สิ่งของที่มองไม่เห็น
เพราะว่าสิ่งของซึ่งมองเห็นอยู่นั้นเป็นของไม่ยั่งยืน
แต่สิ่งซึ่งมองไม่เห็นนั้นก็ถาวรนิรันดร์

2 โครินธ์ บทที่ 4...ข้อ 16 - 18 เลย.

.........................

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เปิดดูจากหน้า mail-group สามารถเข้าไปฟังเพลงได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ.

http://www.4shared.com/video/kR2NKZf0/BBMind_-_Invisible.html

8 ความคิดเห็น:

  1. สิ่งที่จับต้องได้ มักจะอยู่ไม่ถาวร เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

    ส่วนสิ่งที่มองไม่เห็น น่าจะเป็นจิตวิญญาณ ความรัก ความคิด ความรู้สึก
    หรืออย่างอื่น วานท่านปู่ช่วยแง้มให้หน่อยนะ

    ตอบลบ
  2. มาโวตให้คะแนนเต็ม น่ารักทั้งเสียงเพลงและมิวสิควีดีโอ !!

    คนที่นำเอาถ้อยคำมาใส่ทำนองทำให้ได้เพลงที่ไพเราะทันสมัยแถมด้วยคำร้องที่มีความหมายนี่วิเศษจังเลย เรามักจะต้องเอ่ยปากชมทุกครั้งที่ได้ยินเพลงเพราะๆ "พวกเค้าช่างเก่งเทพๆ จริงๆ"

    ปู/น๊อต ได้ฟังแล้วบอกกล่าวเรา ก็ตามมาดูนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  3. อื่ม...หน้าตาบล็อคของพวกเราเปลี่ยนแปลงไปนะ ดูดี-สีสรรสดใส ชอบใจอ่ะ thanks.

    ตอบลบ
  4. ที่สู้ทำหน้าที่ทุกอย่าง ให้ดีที่สุดอยู่ในเวลานี้ การเผชิญกับปัญหานานา ด้วยจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสันติสุข...สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ โดยเรามิได้หวังที่จะได้สิ่งของใด ๆ ที่เรามองเห็นได้ในโลกนี้
    แต่เพราะสิ่งที่เราหวังนั้น เรารู้ว่าเราได้รับแล้วตามพระสัญญา คือการได้ร่วมอยู่ในศักดิ์ศรีและชัยชนะขององค์พระเยซูคริสต์ ด้วยพระสิริของพระเจ้าจะปกคลุมเราตลอดวันคืนที่จะสรรเสริญพระองค์...ตราบชั่วนิรันดร์

    พอจะตอบคำถามของท่านนพได้บ้างมั้ยเนี่ย?

    ตอบลบ
  5. พอจะได้คำตอบแล้ว...

    เป้าหมายของชีวิต ถ้าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นแล้วไซร้ จะอยู่ต่อไปตราบนิรันดร์กาล
    แม้...ร่างกายจะดับสูญไปแล้วก็ตาม

    ตอบลบ
  6. แม้ร่างกายจะดับสูญไปได้ แต่จิตวิญญาณของเราเป็นนิรันดร์

    สิ่งของใด ๆ ที่เสื่อมสลายไปได้ หรือจะมีค่าความสำคัญเท่ากับ "มิตรภาพ"...

    ตอบลบ
  7. เป็นเพลงที่ไพเราะ ทันสมัย แล้วนักร้องก็น่ารักทั้งสียงและหน้าตา เหมาะกับสมัยโลกาภิวัฒน์อย่างในปัจจุบัน ได้แต่หวังว่า คงจะจูงใจให้คนสมัยใหม่หันมาใส่ใจในคำสอนของศาสนาที่ตนเองนับถืออยู่มากขึ้น ไม่ว่าจะศาสนาอะไรก็ตาม

    ตอบลบ
  8. natty...
    การสนใจ-ศึกษาให้รู้จริงในสิ่งที่ตัวเองนับถือ จะทำให้เราไม่หลงไป หรือถูกหลอกได้ (ไม่ว่าศาสนาอะไร อย่างที่ natty บอก)

    โดยเฉพาะในสมัยนี้ ที่มีการเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือสิ่งที่ผู้คนเคารพบูชา มาอ้างผิด ๆ เำื่พื่อผลประโยชน์ของพรรคพวกของตัวเอง แล้วก็มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมากเสียด้วย (ในศาสนาคริสต์ก็มี)

    อีกประเด็นที่เห็นบ่อย ๆ คือ คนสมัยนี้ที่มีศรัทธาในอะไรสักอย่างเอามาก ๆ มักจะไม่ค่อยรู้หรอกว่า ตัวเองตัวเองกำลังนับถืออะไรอยู่ คือไม่เข้าใจและอธิบายไม่ค่อยได้.

    ตอบลบ