18 สิงหาคม 2553

น้ำตาฟ้า น้ำตาฉัน...






ในช่วงเป็นวัยรุ่น...ร้อนลน

ความรักมีค่ามากเสียจน...ลุ่มหลง

ชีวิตสุข-ทุกข์ระคน ผ่านวัน เวลา

ความรักยิ่งมีค่า เพียงเปลี่ยน มุมมอง


ความรักที่ไม่สมหวัง ยังคงตรึงใจเราอยู่เสมอ

เมื่อตอนอยู่ในวัยที่ร้อนแรง เราเสียใจ เราร้องไห้

เพลง...ได้บรรยายความรู้สึกนั้นออกมาได้ดีกว่าคำพูดใด

แต่เมื่อเราโตขึ้น ความหมายของคำว่ารักได้เปลี่ยนไป จากมุมมองแคบ ๆ ได้ขยายกว้างออก
เรามองดูคนที่เรารัก เติบโต มีความสุข แล้วความรักก็มีความหมายมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา

กระนั้น...เพลงก็ยังทำให้เราน้ำตาซึม เราระลึกถึงความหลัง

น้ำตาฟ้าที่ราดรดหัวใจ ยังคงทำให้เราหนาวได้อยู่ดี...

.....แต่เพียงความทรงจำในอดีต.....

...............................




ขอบคุณป๋าวุฒิ ที่เลือกเพลงดี ๆ มาให้ฟังกัน เที่ยวนี้มาเศร้าไปนิด แต่เพลงไพเราะมาก เห็นมั้ยเวลาเพื่อนเข้าเมล์-เข้าบล็อคมา ก็ทำให้ครึกครื้นขึ้นทันที ช่วงนี้ ในเมล์ก็เห็นคึกคักกันขึ้นมาอีกหน่อย.

.......................................

น้ำตาฟ้า : สามโทน

Intro : / Am / C / Dm / Em-G / Am / C / Dm-G / Am /......

_ _ _ _ _Am _ _ _ _ _G _ _ _ C
เขาบอกว่าฟ้าร้องไห้ออกมาเป็นน้ำฝน
_ _ _C7/Bb_ _ _ F _ _ G _ _ _ _ _ _ _C
อยากรู้นักฟ้าที่เบื้องบนต้องมาร้องไห้เพราะใคร
_ _ _ _ _ F_ _ _ _ Am _ _ _ _ _ _Dm
หรือฟ้าสงสารคนอย่างฉันถูกหลอกเรื่อยไป
_ _ _ G _ _ _ _ _ _C _ Dm _ _ _ _ G
ถูกเขาลวงเขาล้วงหัวใจเอาไปต้มยำทำแกง

_ _ _ _ _Am_ _ _ _ _ G _ _ _ C
ฝนฟ้ากระหน่ำเสียงฟ้าคำรามดูน่ากลัว
_ _C7/Bb_ _ _ _F_ _ G _ _ _ C
น้ำตาฟ้าหลั่งมารดตัว รดหัวใจฉันจนชา
_ _ _ _ _F_ _ _ _ _ Am _ _ Dm
ฉันคนผิดหวังมีเคราะห์กรรมไร้วาสนา
_ _ _ _ _G _ _ _ _ _C_ _ _ _ G _ _ _ _ _ C _ Csus4 _ C
เขาเลยไม่รักไม่ยอดพูดจา หลอกลวงให้ฉันต้องตรม

Dm G _ _C C/B _ _ _Am_ _ G _ _ _ C
**ฉันมันคนซื่อ ไม่เคยฝึกปรือในเรื่องความรัก
_ _ _ _ C _ _ _ _ _C/B_ _ _ _ Am
เพิ่งเคยได้รู้ เพิ่งเคยได้ลอง เพิ่งเคยรู้จัก
_ _ G _ _ _ _ _ C_ Am _ _ _ Dm _ G
สุดท้ายต้องมาอกหัก ไม่รู้จะดามยังไง

_ _ _ _ _Am_ _ _ _ _ G_ _C
เขาบอกว่าฟ้าร้องไห้ออกมาให้ฉัน
_ _ C7/Bb _ _ _ _ F _ _ _G_ _ _ _ _C
ฟ้าสงสารและคงผิดหวังที่ชักนำให้ฉันพบเธอ
_ _ _ _ F _ _ _ _ _ Am _ _ _ _ Dm
น้ำตาที่ไหลจากความตั้งใจไม่ได้พลั้งเผลอ
_ _ G _ _ _ _ _ C _ _ _ _ _G_ _ _ _ _ _ C
ชาตินี้เข็ดแล้วนะเออ ไม่อยากเจอหน้าเธออีกเลย.

.......................

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อ่านจาก mail-group สามารถเข้าไปฟังเพลงได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนนี้นะครับ...

http://www.4shared.com/audio/Z2T_LofK/_online.html

7 ความคิดเห็น:

  1. ช่วงนี้ สัมผัสน้ำตาของฟ้าเกือบทุกวัน

    บางครั้งเป็นน้ำตาแห่งความตื้นตันดีใจ....
    บางครั้ง...ก็เป็นน้ำตาจากความโศกเศร้าอาดูรอย่างยิ่ง

    สุข..ทุกข์ สำคัญไฉน
    จักปล่อยวาง ให้ว่างเปล่านี่สิ สุดยอดกว่า

    ตอบลบ
  2. ปลื้มภาพดอกไม้และเสียงขลุ่ยมากเลย จินตนาการว่าถ้าเสียงร้องเป็นเสียงวุฒิด้วยหละก้อ เพอร์เฟ็ค !!
    หาเวลาว่างมาเล่นดนตรี+ร้องเพลงให้เพื่อนฟังบ้างสิ นะจ๊ะ นะจ๊ะป๋าวุฒิ

    ตอบลบ
  3. พอพูดถึงน้ำตา ก็จะนึกถึงเรื่องเศร้าแล้วนะ แต่พอเตี๋ยวปล่อยมุกให้หัวเราะเยอะๆนะ เราก็บ่อน้ำตาแตกเหมือนกัน

    ตอบลบ
  4. ทั้งสุข-ทุกข์-เตี๋ยว นี่ ทำให้หุยน้ำตาไหลได้ ดูท่าหุยจะบ่อน้ำตาตื้นพอ ๆ กับปู่เลย...เสียน้ำตาให้กับเตี๋ยวไปเยอะเลยล่ะ!

    แต่เพลงนี้เพราะมากเลยนะ ชอบเสียงขลุ่ยจังเลย.

    ตอบลบ
  5. วุฒิ สายสอง19/8/53 11:46

    ขอบคุณอย่างแรงเลย ปู่ จำได้เพลงนี้สมัยตอนเป็นวัยส..รุ่น เวลาเล่นและร้อง บางครั้งถึงกับน้ำตาไหล ไม่รู้เป็นไร เดี๋ยวจะลองใหม่หลังจากล่วงเลยมาเกือบ 30 ปี

    ตอบลบ
  6. ลองแล้วได้ผลเป็นยังไงก็มาเล่นให้เพื่อน ๆ ฟังบ้างนะ...ว่าแต่ต้องการคนช่วยเป่าขลุ่ยมั้ยจ๊ะ?

    ตอบลบ
  7. วุฒิ สายสอง30/8/53 20:14

    กำลังจะลองอยู่ แต่ช่วงนี้งานเยอะมาก ทั้งราษฏ์ทั้งหลวง ว่าแต่ว่ามีเรื่องรบกวนเพื่อนอีกแล้ว เจ้าลูกชายหัดเล่นเปียโน ได้โน๊ต มา 2 เพลง แต่ปัญหาคือเค้าไม่เคยฟัง จังหวะเลยไม่ค่อยลงตัว รบกวนเพื่อนช่วยหาให้หน่อย เนื้อเพลงมีแล้ว แต่อยากให้ลูกฟังของต้นฉบับ และถ้ามีคำแปลของเนื้อเพลงด้วยจะเป็นพระคุณอย่างแรงเลย นะจ๊ะๆ DESPERADO ของ EAGLE
    TAKE ME HOME COUNTRY ROAD ของ จอห์น เลนนอล

    ตอบลบ