26 เมษายน 2553

ตามครูไปทำบุญ...1

ไปทำบุญกับคณะคุณครูที่รักของพวกเรา ที่สำนักสงฆ์ทะเลรางจันทร์ จ.สมุทรสาคร ...
25 เมษายน 2553......

เอาเรื่องราวที่มีความสุขมาแบ่งปันกัน...

เช้าวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553 นี้คณะคุณครู (น่าจะประมาณ 28 ท่าน) มาถึงที่สำนักสงฆ์ทะเลรางจันทร์กันตั้งแต่เช้าประมาณ 8:30 น. (แต่ครูปรีชาบอกไว้ว่าให้ไปถึงที่วัดเวลา 9:30 น. พวกเราก็เลยไปสายกว่าคุณครูมากเลย ว่าแต่มีใครจำได้บ้างว่าครูปรีชามาอยู่ที่ส.พ.ช.ทันสอนพวกเราไหม เราไม่คุ้นเลยนะ แล้วที่เรียกว่าสำนักสงฆ์ฯ เพราะที่นี่ยังไม่มีโบสถ์ก็เลยยังไม่สามารถเรียกว่าวัดได้)

บรรยากาศบริเวณสำนักสงฆ์ฯแห่งนี้ดีมากเลย อยู่ติดทะเล เหมาะแก่การไปนั่งวิปัสสะนามาก เสียดายว่าแดดร้อนเหลือเกิน ไม่งั้นพวกเราที่ไปคงได้นั่งคุย-หัวเราะกันริมวัด คิคิ


ช่วยครูถวายภัตตาหาร

ทำบุญร่วมกัน

ขอเดินตามรอยคุณครู

แวบแรกเลยเรารู้สึกว่า โอ๋...ครูคนไหนชื่ออะไรกันบ้างเนี่ย ? โชคดีคุณครูคนธาน่ารักมากน่ะ-จูงเราไปหาครูแต่ละคนแล้วช่วยทวนความจำให้เราอ่ะ และก็โชคดีอีกอย่างว่าเราตั้งใจพกกล้องไปถ่ายรูปคุณครูมาแบ่งเพื่อนๆ ดู เราก็เลยได้โอกาสเดินกดชัตเตอร์ไปทบทวนเรื่องราวความทรงจำเก่าๆ กับครูแต่ละคนไปด้วย เรารู้สึกดีจริงๆ เลยนะ ขอบอก
ทีนี้มาดูรูปแล้ว ประลองกึ๋นว่าใครจะจำครูได้มากกว่ากัน น่าจะสนุกแฮะ !!
อุ๊ สามพราน


ใครเอ่ย?...เพื่อน ๆ ช่วยกันตอบหน่อย

ใครเอ่ย?

ใครเอ่ย?

ใครเอ่ย?

ใครเอ่ย?

ใครเอ่ย?

.......................................



Look For a Star : Garry Miles





...โปรดติดตาม - 2...

8 ความคิดเห็น:

  1. คุณครูของเรายังแข็งแรงกัน ที่น่าประทับใจมากคือ มิตรภาพของคุณครูที่มีต่อกัน ยังแนบแน่นยั่งยืนตลอดไป

    ได้คุยกับครูมยุรี ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านท่องเที่ยวไปประเทศต่างๆกว่า 40 ประเทศ ก็ไปกับเพื่อนครูด้วยกันบ้าง ไปส่วนตัวบ้าง ก็แอบอิจฉาครูนิดๆ

    ครูคนธาฝากบอกว่า ประมาณเดือนสิงหา(ช่วงวันแม่) คณะครูมีโปรแกรมไปเที่ยวพม่า (ย่างกุ้ง สิเรียม แปร)ถ้าใครสนใจ จะส่งโปรแกรมทัวร์ไปให้ดู

    ตอบลบ
  2. อุ๊27/4/53 11:49

    คุณครูส่วนใหญ่อายุ 70 up ส่วนท่านผอ.ทองหล่ออายุ 82 ว๊าว.....
    ที่วัยสะออนพอกับพวกเราคือครูมยุรี 50 กว่าๆเอง ที่ประทับใจคือครูจิระภา (ครูประจำชั้นเราตอนป.7/2) 70 กว่าแล้วยังดูดีเหมือนเดิมเลย
    คณะคุณครูดูดีเพราะชอบทำบุญกันนี่เอง

    ใครสงสัยว่าครูคนไหนชื่ออะไรก็เดามานะ เดี๋ยวปู แสนแสบกับเราจะช่วยกันเฉลยให้.

    ตอบลบ
  3. ดีจัง ได้บุญแล้วยังมีปรัศนีย์ให้ร่วมสนุกด้วยนะ

    ตอบลบ
  4. เพลง Look for a Star นี้ เป็นเพลงที่ครูประทุมเคยเอามาสอนให้ร้องกัน
    ในชั่วโมงวิชาภาษาอังกฤษ ตอนที่เรียนอยู่ชั้น ม.ศ. 1...ยังจำได้เสมอ...

    เห็นพวกเราหลาย ๆ คน ชอบใช้ภาษาอังกฤษกัน

    เลยเลือกเพลงนี้มาให้ฟัง...

    เพราะคิดถึงคุณครู...

    ตอบลบ
  5. อุ๊30/4/53 09:19

    เออ..เห็นเม้นต์ของปู่ทำให้นึกขึ้นได้ว่าต้องขอบคุณปู่มากๆ ที่ช่วยเอารูปและหาเพลงมาประกอบให้เพลิดเพลิน แต่ถ้าเพื่อนๆ ลดการบริโภคข่าวเครียดๆ ลง(เปลี่ยนเป็นตั้งจิตอธิษฐานให้บ้านเมืองสงบสุขเร็วๆ) แล้วมาเม้นต์กันเยอะๆ น่าจะดีนะจ๊ะ เป็นกำลังใจให้นะปู่

    ตอบลบ
  6. จะคอยเป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นเดียวกันนะจ๊ะ :{

    ตอบลบ
  7. ขออนุโมทนาบุญกับคุณครู และเพื่อนๆที่ไปร่วมงานด้วย สาธุ... ชาติหน้าจะได้เป็นครู-ลูกศิษย์ และเป็นเพื่อนกันอีกนะจ๊ะ

    เพลงเพราะเหมือนเคยนะดีเจปู่

    ตอบลบ
  8. อุ๊1/5/53 17:09

    1. อ.โรจน์
    2. อ.ปรีชา
    3. อ.วินัย
    4. อ.คนธา
    5. อ.จันทร์เพ็ญ
    6. อ.ขจิต
    7. ผ.อ.ทองหล่อ
    8. อ.เฑียรทอง
    9. อ.จินดา
    10. น้องสาวอ.เสาวณีย์
    11. อ.ปราณี
    12. อ.นงเยาว์
    13. อ.วิไล

    ตอบลบ