29 พฤศจิกายน 2552

เฮฮา BBQ Party

หลังจากเจอโรคเลื่อนมาหลายรอบ วันนี้ 29 พ.ย. 52 ก็ได้ฤกษ์งามยามดีที่จะได้ BBQ Party Meeting ที่บ้านหุยเสียที ...ไม่รู้ว่าท่านนพ ดาวคนองกะน้องนก แล้วก็อุ๊ สามพราน มากันตั้งแต่กี่โมง ที่รู้ๆ คือ เราไปแบบมือเปล่า เพราะไม่ยอมตื่นตอนนาฬิกาปลุกตอนเช้า อิอิ เลยคิดทางบวกว่า คงจะมีเพื่อนไปกันไม่กี่คน ไม่หิ้วไส้กรอกเข้าไปตามที่บอกในเมล์ก็คงจะไม่เป็นไรหรอกน่า :D ..แล้วก็จริงอ่ะ เพราะเจ้าภาพเตรียมของไว้เยอะมากๆ ขอบอก

ว่าแต่เราไปถึงก็ใกล้เที่ยงแล้ว พลพรรคเขายังนั่งเม้าท์กันอยู่เลย ไม่มีใครติดเตาสักคน เราก็นึกว่าไปถึงคงจะได้โซ้ยบาร์บีคิวซะแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า คิดผิดคร้าบผม ...มานั่งก่อไฟกันอยู่ตั้งนาน จนกระทั่งฮูหยินนกเริ่มบ่นว่าหิว แถมยังเผยความลับอีกว่าท่านนพก็ต้องหิวมากแล้ว ไม่งั้นคงไม่กุลีกุจอช่วยติดไฟเป็นแน่แท้ ...งานนี้โดนภรรยาผู้น่ารักย่างสดซะแล้วสิ อิอิ




บรรยากาศ BBQ ตั้งแต่แรกเริ่ม

สักพัก เฮียจ๊อบที่อยู่ห่างบ้านหุยไปสองซอยก็ขี่มอเตอร์ไซต์มา มองดูแล้ว สงสัยกลัวเพื่อนๆ จะไม่อิ่ม ประกอบกับเห็นกุ้งที่เจ้าของบ้านซื้อมา มันตัวโตและเยอะเหลือเกิน ก็เลยอาสาเอาไปทำต้มยำกุ้งมาให้ หุหุ งานนี้ลาภปากจริงๆ ท่านนพก็อาสาไปเป็นเพื่อนด้วย จะได้รู้จักบ้าน เผื่อคราวหน้าจะได้ไปอุดหนุนกันได้


หมึกตัวโตๆ / ไส้กรอกเนื้อลูกวัว / บาร์บีคิวหมู / ต้มยำกุ้งจากร้านครัวในบ้าน


เมนูจากร้านครัวในบ้านของเฮียจ๊อบ

เรานั่งหม่ำบาร์บีบิวแกล้มต้มยำกันท่ามกลางแสงแดดมาโลมเลีย โดยเฉพาะน้องนกเนี่ย อาทิตย์ดูจะชอบเป็นพิเศษ เพราะขยับยังไง แสงอาทิตย์ก็จะขยับตามไปด้วย จนชักจะกลัวว่าผิวขาวๆ จะดำคล้ำซะหมด ...ส่วนท่านนพเล่นซดไวน์ใต้แสงแดดจนชักจะร้อน สักพักก็ต้องถอดเสื้อออกเหลือแต่เสื้อกล้าม ไม่รู้จะโชว์ใครอ่ะ อิอิ หรือดื่มไปดื่มมา นึกว่านั่งดื่มน้ำชาอยู่ที่บ้านล่ะกระมัง คิคิ

อ้อ! งานนี้ได้คุยกับน๊อต ก็เลยเพิ่งจะได้ความรู้ใหม่ ว่าไฟเหลืองเขาให้รีบเหยียบ มีเวลาอีก 3 วิ ...อิอิ คุณพี่โดนใบสั่งเมื่อไหร่ อย่าเอาเสื้อโลโก้ไปโชว์ใครเขาเชียวนะ โดนปรับ 2 เท่าไม่รู้ด้วยอ่ะ


เซเลบปูมาพร้อมกับความหวานของท่านหิน

แล้วปู แสนแสบ ก็อดใจไว้ไม่ไหว เพราะเมื่อตอนที่เราส่งภาพบาร์บีคิวไปยั่วน้ำลายทางมือถือ ก็โทร.มาบอกว่ากำลังเป็นโรคไอเลิฟยูอยู่ คงจะไปไม่ได้ แต่แล้วพอบ่ายคล้อยก็เปลี่ยนใจโทร.มาถามทาง บอกว่าเพราะรักเพื่อนหรอกนะถึงได้มา ...แหม!! แอบนัดกะท่านหินไว้ก่อนก็ไม่บอก เล่นมาพร้อมกัน พร้อมๆ กับความหวานที่ภาพมันฟ้องนะจ๊ะ นะจ๊ะ ..ก็ท่านพี่หินเล่นแกะกุ้งให้น้องปูกิน จนน๊อตอดรนทนดูไม่ได้ต้องบอกว่าเราก็ยังไม่ได้กินนะ ท่านหินก็เลยต้องแกะกุ้งให้น๊อตกินบ้างล่ะสิ


วันนี้ได้เห็นลีลาน้องเฟมของป๋าวุฒิกันชัดๆ

สามโมงกว่าๆ ป๋าวุฒิก็ตามมาสมทบพร้อมกับผู้ปกครองอย่างน้องเฟมที่ตามติดคุมไม่ยอมห่างพ่อ แถมยังแอบจ้องพี่น๊อตเวลาเล่าถึงตัวเงินตัวทองหรือ "น้องวรนุช" อีกต่างหาก อิอิ ...ดูท่าแม่นางสุจะไปไหนได้สบายแฮะ เพราะมีผู้คุ้มกฎคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลา

ระหว่างนั้น เฮียจ๊อบก็วิ่งไป delivery อาหารตามสั่งให้ที่ร้านด้วย ไม่รู้วันนี้ขาดทุนค่าน้ำมันรึเปล่า วิ่งรอกหลายรอบซะเหลือเกิน ...แต่ถือว่าได้กำไรเพราะมีสาวนั่งซ้อนท้ายออกไปซื้อเค้กมาด้วยละกันนะจ๊ะ



นายแบบ / นางแบบ เสื้อแจ๊คเก็ตรุ่นพิเศษ


ท่านนพกะเฮียจ๊อบมองลีลาเปิดไวน์สไตล์พี่แมว

ไม่ทันได้ดูเวลาว่ากี่โมง ตอนที่ท่านเตี๋ยว โก๋แก่ตามมา หลังจากที่ไม่รู้จะโทร.หาใคร ก็ให้ท่านบ๊วยโทร.มาบอกเรา แล้วเราก็ส่งต่อให้ท่านนพโทร.บอกทาง ไม่รู้บอกอีท่าไหน ท่านเตี๋ยวหาทางเข้าบ้านหุยไม่เจอ อิอิ ..แต่ก็มาพร้อมกับความมันฮา เน้น!! มันๆ ฮาๆ นะครับผม อิอิ

อีกสักพักนึง พี่แมวของน้องหุยก็ตามมาพร้อมๆ กับเลดี้ไวน์ ย้ำว่า ไวน์ของผู้หญิงนะจ๊ะ แต่ป๋านพดูจะไม่ยอมวางตาจากขวดไวน์ได้เลย ถึงจะเป็นของผู้หญิงก็เถอะ เพราะสองขวดที่เปิดไป มันหมดตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เวลาพี่แมวเปิดไวน์ขวดที่ติดมา ก็เลยนั่งลุ้นว่าจะได้ชิมรึเปล่าอ่ะ



คู่กิ๊กกั๊ก ตั้งกะประถมหนึ่ง :P


ต่างบรรยากาศในโต๊ะเดียวกัน

เสียดายที่ป๋าวุฒิกับกลับก่อน เพราะน้องเฟมดูท่าทางจะงอแง เบื่อพวกเพื่อนๆ ของพ่อแบบออกหน้าออกตา อิอิ แสดงว่าวันนี้ไม่มีอะไรดึงดูดใจน้องเฟมได้แฮะ ....พวกเรายังคงนั่งคุยกันสนุกสนานกับสารพัดเรื่องแล้วแต่ใครจะนึกออก จึงมีเสียงหัวเราะเฮฮากันตลอดเวลา

และแล้วก็ได้เวลาร่ำลากันเมื่อตะวันเริ่มลาลับ หกโมงเย็นเราก็ร่วมกันเก็บภาพบันทึกไว้ในความทรงจำสำหรับปาร์ตี้สนุกๆ ...โอกาสหน้าคงมีโอกาสไปปาร์ตี้ที่บ้านหุยอีก ...ขอให้เจ้าภาพจงเจริญนะจ๊ะ


บันทึกไว้ในความทรงจำ ก่อนแยกย้ายและร่ำลาเจ้าภาพ

6 ความคิดเห็น:

  1. เป็นปาร์ตี้ที่สนุกสนาน สมกับที่เฝ้ารอคอย (อธิษฐานไว้ว่า ขออย่าได้เลื่อนเลยนะ...โอม เพี้ยง)

    ขอขอบคุณหุย เจ้าภาพผู้น่ารัก และเพื่อนๆที่มาร่วมเฮฮาปาร์ตี้
    ขอขอบคุณประมุขหลอสำหรับเสื้อแจ็คเก็ตDSI ที่อยากได้มานาน

    แล้วเจอกันอีกครั้ง และอีกครั้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(ไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด)

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณจ้ะ > หุย สำหรับปาร์ตี้, หลอ สำหรับเสื้อ (ที่จริงเราแฮ็ปมาตอนช่วงชุลมุน), อุ๊ สำหรับขนมปังสังขยา เจ้าอร่อย

    เมื่อวานทั้งอิ่มท้อง และอิ่มใจ อ้อ ได้ความรู้เพิ่มด้วยว่า ไฟเหลืองเค้าให้หยุด เพราะเห็นใคร ๆ เค้าก็ไปกันน่ะ

    ตอบลบ
  4. ข้าพเจ้าดีใจที่ไม่มีเหตุให้ต้องเลื่อนงานอีก(เลยไม่ต้องโดนอาวุธลับถล่ม)ดีใจได้เจอเหล่าเพื่อนผองชาวยุทธ์ (นับสิบเอ็ดชีวิต ในรูปรวมขาดท่านป๋าวุฒิไปหนึ่ง)ดีใจที่มีท่านนพช่วยติดไฟ (เพราะหิวจัด)ฮูหยินนกช่วยหั่น (ชิ้นใหญ่เกินกิน)ผู้คุ้มกฎอุ๊ช่วยดูแล ประมุขหลอช่วยกำกับ จอมยุทธ์จ๊อบช่วยต้ม (ต้มยำกุ้ง หย่อยจริงนะ ฟันธง หม้อยังอยู่ที่บ้านเลย อย่าลืมมาเอาล่ะเดี๋ยวโดนฮุบ)และดีใจที่ชาวยุทธ์ท่านอื่นๆได้ตามมาสมทบเพิ่มจำนวน และเพิ่มดีกรีร้อนแรงคับแก้ว หากมีอันใดผิดพลาดข้าน้อยขออภัย

    ตอบลบ
  5. อาหร่อยกันไหม จ๊ะ ไม่เห็นชมฝีมือการตำน้ำพริก ของแม่คุณทั้งหลายเลย
    หรือ ไม่กล้าติ

    ท่าทางจะมีคนไม่ให้อภัยอยู่ จะให้จัดอีก

    ท่าทางต้องจับท่านเตี๋ยวล้างถ้วยชามแล้วหละมาช้าดีนัก

    เอ๋ เสื่อ แจ็กเก็ตใส่แล้วอุ่นไหม ท่านๆสาวๆทั้งหลายที่ได้ไป..นี่หละน้าฝนตกไม่ทั่วฟ้า

    ท่าทางท่านนพกับท่านแมว ยังไม่อยากให้รีบกลับ สงสัย ยอดองุ่นหมด

    ตอบลบ
  6. ได้เห็นเพื่อน ๆ ยิ้มแย้มแจ่มใสกันแล้วมีความสุขจัง อีกหน่อยคงมีคนไปร่วมเฮฮากันเพิ่มขึ้นอีกมากมาย.

    ตอบลบ